Vệ sinh ví da đúng cách cùng thợ da LECAS

24/05/2024
Theo Thợ da của LECAS
Theo Thợ da của LECAS
Trong bài viết dưới đây, mời các bạn tìm hiểu những cách vệ sinh túi da chuẩn nhất đến từ những người thợ da của LECAS.

Chất liệu da thật vừa bền đẹp, vừa không thấm nước và không bám bụi nên được sử dụng nhiều làm ví da. Nhưng dù chất da có tốt thế nào đi nữa, khi sử dụng lâu cũng không tránh khỏi tình trạng bị dính bẩn. Mà khi đó, chiếc phụ kiện quan trọng của bạn trở nên cũ kỹ và mất đi vẻ đẹp vốn có, vệ sinh túi da là công việc cần thiết. Trong bài viết dưới đây, mời các bạn tìm hiểu những cách vệ sinh túi da chuẩn nhất đến từ những người thợ da của LECAS.

1. Cách vệ sinh ví da theo từng loại vết bẩn

Chiếc ví da được dùng trong nhiều trường hợp khác nhau, vậy nên cũng có thể dính nhiều loại vết bẩn khác nhau. Mà không phải vết bẩn nào cũng sử dụng chung một phương pháp được. Dưới đây là hướng dẫn làm sạch ví da chuyên nghiệp đến từ kinh nghiệm của người thợ da LECAS.

1.1. Vệ sinh ví da do vết bẩn dầu mỡ

Tưởng chừng dầu mỡ là vết bẩn cứng đầu khó vệ sinh nhất, nhưng hoàn toàn không phải thế. Dầu mỡ nếu phát hiện sớm thì chỉ như một lớp nổi trên bề mặt của da, chưa ảnh hưởng đến cấu trúc bên trong. Vậy nên, bạn chỉ cần “xử lý” những dấu vết này dễ dàng bằng khăn ẩm và một chút xà phòng hoặc kem đánh răng.

ve-sinh-vi-da-LECAS-2

Vệ sinh ví da do vết bẩn dầu mỡ đơn giản

Bạn chuẩn bị khăn mềm, nước sạch, kem đánh răng hoặc dung dịch vệ sinh chuyên dụng cho da. Sau đó, bạn hãy làm sạch vết dầu mỡ bằng những bước sau:

  • Pha loãng nước với xà phòng nhẹ hoặc thấm nước vào khăn rồi chấm lên phần bị dính mỡ.

  • Xoa nhẹ nhàng theo chiều dọc của ví hoặc theo vòng tròn tùy loại hoa văn, lau sạch cho đến khi hết vết bóng.

  • Dùng khăn mềm ẩm lau lại toàn bộ bề mặt ví da để loại bỏ dung dịch vệ sinh rồi để ví da khô tự nhiên.

1.2. Vệ sinh ví da do bị bụi

Bụi bẩn là những vết bẩn dễ làm sạch, cũng là nguyên nhân gây bẩn thường thấy nhất khi dùng ví da. Cách làm sạch ví da bị bẩn cũng khá đơn giản, với những sản phẩm có hoa văn sâu thì hơi phức tạp một chút.

  • Với hoa văn trơn, bạn chỉ cần dùng khăn mềm lau nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt ví da là được.

  • Với các loại hoa văn sâu bị bám bẩn: Dùng bàn chải đánh răng lông mềm chải nhẹ các “ngóc ngách” để lấy đi bụi bẩn trên ví da.

ve-sinh-vi-da-LECAS-1

Dùng bàn chải vệ sinh túi da bị dính bụi bẩn hiệu quả nhất

1.3. Làm sạch ví da khỏi vết bẩn của rượu, nước trái cây

Thi thoảng, bạn đi cà phê hay đi dự tiệc, thấy rượu hoặc nước trái cây lỡ rơi trên túi bạn chỉ đơn giản lấy khăn giấy lau đi. Nhưng những vết này sẽ không sạch hoàn toàn mà còn để lại một “nguy hiểm” ngầm cho chiếc ví da của bạn. Vết bẩn từ rượu, nước trái cây nếu không được xử lý kịp thời có thể gây ố vàng và làm hỏng lớp da. 

Để vệ sinh ví tiền được làm từ chất liệu da thật, bạn thử thực hiện theo như các bước dưới đây:

  • Dùng khăn mềm thấm bớt rượu, nước trái cây thừa trên vết bẩn. Bạn nên lưu ý là không được chà xát mạnh vì có thể làm lan rộng vết bẩn.

  • Bạn dùng giấm ăn, baking soda hoặc loại dung dịch vệ sinh dành cho da rồi thấm nhẹ lên vết bẩn. Sau đó khoảng 30 giây, bạn nhẹ nhàng lau cho đến khi vết ố vàng mờ dần đi là được.

1.4. Làm sạch ví da khỏi nấm mốc

Nấm mốc có thể xuất hiện trên ví da do độ ẩm cao, bảo quản không đúng cách hoặc tiếp xúc với môi trường bẩn. Cách làm sạch ví da cũng gần tương tự như làm sạch ví bị dính rượu vang hoặc nước hoa quả. 

  • Dùng khăn mềm lau nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn và nấm mốc bám trên bề mặt ví da.

  • Nhúng khăn mềm vào dung dịch vệ sinh và vắt bớt nước rồi lau nhẹ nhàng lên khu vực bị nấm mốc theo chiều dọc của da.

  • Đến khi vết nấm mốc mờ dần rồi hết hẳn, bạn để da khô tự nhiên hoặc có thể dùng chế độ mát của máy sấy để làm khô nhanh hơn.

ve-sinh-vi-da-LECAS-3

Xử lý ví da bị nấm mốc khi không sử dụng lâu ngày

1.5. Vệ sinh ví da khỏi mùi hôi khó chịu

Mùi hôi khó chịu trên ví da có thể do nhiều nguyên nhân như ẩm mốc, bụi bẩn, thức ăn thừa, mồ hôi…. đọng lại trên ví lâu ngày. Có khá nhiều cách vệ sinh ví da bò đang có mùi hôi khó chịu an toàn. Ví dụ như dùng các vật phẩm như baking soda, chè, cà phê nguyên hạt, chanh và muối…. rồi cho vào trong túi nhỏ, đặt vào ví da qua đêm.

Khách hàng nên lưu ý, không phải vật dụng nào cũng có thể dùng làm ví da. Nếu bạn dùng sai cách hoặc sử dụng sai vật làm sạch, vết bẩn lại càng trở nên nghiêm trọng hơn. Vậy những nguyên liệu nào là an toàn khi dùng cách làm sạch ví da?

Đọc thêm: Ví dài chất lượng với nhiều phong cách và kiểu dáng hợp thời trang

2. Các nguyên liệu phổ biến dùng để vệ sinh ví da

Hiểu rằng da là một chất liệu bền đẹp, nhưng đồng thời cũng là một chất liệu khá nhạy cảm nếu muốn giữ được vẻ bền đẹp lâu dài. Mà những vết bẩn dính phải khi sử dụng là điều không tránh khỏi. Thợ da LECAS đã tổng hợp lại một số nguyên liệu được đánh giá là an toàn khi dùng làm cách vệ sinh ví da bò.

2.1. Nước tẩy sơn móng tay hoặc cồn

Dùng nước tẩy sơn móng tay hoặc cồn có thể loại bỏ hiệu quả các vết bẩn cứng đầu như mực, dầu mỡ, son môi. Ngoài ra, những sản phẩm này cũng khá dễ tìm, giá thành lại rẻ nhưng cho hiệu quả tức thời. Nhưng bạn nên cẩn thận vì chúng có thể làm khô da và khiến da bị nứt nẻ nếu sử dụng quá thường xuyên.

ve-sinh-vi-da-LECAS-6

Có thể dùng các loại nước tẩy sơn móng tay để làm sạch vết bẩn cứng đầu trên ví da

Khách hàng nên thử nghiệm trước trên một khu vực nhỏ và không dễ nhìn thấy để đảm bảo an toàn cho da ví. Đặc biệt là khi dùng rượu, bạn hãy pha loãng, chỉ sử dụng những loại cồn có nồng độ từ 50 độ đến 70 độ là an toàn nhất.

2.2. Bột Baking soda

Có thể nói, một nguyên liệu vừa rẻ, vừa dễ kiếm, vừa an toàn chính là bột Baking Soda. Loại bột này có thể làm sạch đơn giản, có thể khử mùi hôi, hút ẩm và làm sạch bụi bẩn khá tốt. Cách sử dụng cũng đơn giản, bạn chỉ cần rắc bột lên vùng cần vệ sinh hoặc cho vào một túi nhỏ rồi để trong ví để hút ẩm và khử hôi.

2.3. Hỗn hợp nước ấm và nước rửa bát

Đối với các vết bẩn nhẹ nhàng khác, bạn có thể dùng hỗn hợp nước ấm, nước rửa bát pha loãng cùng một chiếc khăn mềm. Người dùng sử dụng khăn để lau theo chiều dài ví, sau đó làm khô ví như bình thường là được.

2.4. Sáp dưỡng làm sạch chuyên dụng LECAS

Sáp dưỡng chuyên dụng của LECAS được sản xuất tại Singapore, có tác dụng loại bỏ vết bẩn, dưỡng ẩm và tăng độ bóng cho các sản phẩm được làm từ da. Khi sử dụng những loại sáp dưỡng này thì bạn có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng và không gây hại gì cho sản phẩm. LECAS cũng có hướng dẫn sử dụng chi tiết khi bạn mua sáp dưỡng làm sạch chuyên dụng.

ve-sinh-vi-da-LECAS-4

Sử dụng sáp dưỡng làm sạch chuyên dụng LECAS để vệ sinh ví da thật

Ngoài ra khi vệ sinh ví da, bạn không chỉ cần chú ý đến nguyên liệu sử dụng mà còn cần lưu ý thêm một số vấn đề khác. 

3. Những lưu ý khi vệ sinh túi da

Vệ sinh ví tiền được làm từ da thật không cần quá cầu kỳ, nhưng không phải qua loa là xong việc. Vì nếu làm không tốt, bạn không chỉ “đánh bay” vết bẩn mà còn làm cho vết bẩn lan rộng, khiến tình trạng tệ hơn. 

3.1. Vệ sinh trên 1 vùng nhỏ

Trước khi áp dụng bất kỳ phương pháp vệ sinh nào cho toàn bộ ví da, bạn hãy thử nghiệm trên một khu vực nhỏ và không dễ nhìn thấy. Vì bạn vẫn chưa chắc rằng cách đó hiệu quả hay chưa chắc về độ an toàn của cách làm đó. Nhờ cách làm tuy nhỏ nhưng có võ này, bạn có thể kiểm tra xem phương pháp vệ sinh có gây ra bất kỳ thay đổi màu sắc hoặc hư hại nào cho da hay không.

3.2. Vệ sinh ví da theo chiều dọc

Khi vệ sinh ví da, bạn hãy luôn lau theo chiều dọc của da. Nếu lau theo nhiều ngang hoặc lau ngược lại các họa tiết sẽ khiến cấu trúc trong da bị hư tổn. Lâu dần, các kết cấu sẽ mất dần liên kết, khiến bề mặt da bị khô nứt, bong tróc và thậm chí là gãy góc. 

ve-sinh-vi-da-LECAS-5

Lưu ý vệ sinh ví da theo chiều dọc để không làm hỏng bề mặt da

3.3. Bảo quản ví da thật tốt

Để giữ cho ví da luôn bền đẹp, bạn cần bảo quản ví đúng cách:

  • Tránh để ví da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, nhiệt độ cao và độ ẩm cao.

  • Bảo quản ví da ở nơi khô ráo, thoáng mát khi không sử dụng.

  • Dùng những cách lau ví da sạch sau khi sử dụng hoặc sau khi đến nơi nhiều bụi bẩn trước khi cất túi.

  • Khi không sử dụng ví da, bạn hãy nhét giấy hút ẩm vào trong để hút ẩm và khử mùi.

  • Thường xuyên dưỡng ẩm cho da ví bằng các sản phẩm dưỡng da chuyên dụng hoặc mang đến spa chuyên nghiệp.

Vậy là trong bài viết trên đây, bạn đã được tìm hiểu về những cách vệ sinh ví da hiệu quả nhất. Để tham khảo thêm các mẹo vệ sinh khác từ thợ da LECAS, khách hàng hãy liên hệ qua số điện thoại +840911056782 nhé!

Có thể bạn quan tâm: 08 mẫu ví dài nữ da thật với thiết kế sang trọng và chất lượng

Bài liên quan
Sản phẩm liên quan

0 bình luận, đánh giá về Vệ sinh ví da đúng cách cùng thợ da LECAS

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.04699 sec| 1232.266 kb