Bật mí 11 cách bảo quản túi xách da không bị mốc siêu dễ dàng và đơn giản

10/03/2024
Theo Thợ da của LECAS
Theo Thợ da của LECAS
Cùng tìm hiểu 11 cách bảo quản túi xách da không bị mốc siêu đơn giản trong bài viết này của LECAS nhé

Túi xách da là một phụ kiện thời trang không thể thiếu đối với nhiều người, đặc biệt là phái đẹp. Trong tủ đồ của các nàng ít nhiều đều có một vài chiếc túi dùng cho nhiều dịp khác nhau. Nhưng cách bảo quản túi xách da không bị mốc thế nào cho hiệu quả lại là điều không phải ai cũng biết. Hiểu được mối bận tâm của bạn, LECAS đã tổng hợp 11 cách bảo quản siêu đơn giản trong bài viết dưới đây.

1. 11 cách bảo vệ túi xách da khỏi nấm mốc hiệu quả

Dù được đánh giá là có độ bền cao, nhưng túi xách da cũng gặp phải các vấn đề thường thấy. Đó chính là tình trạng ẩm mốc nếu không biết cách bảo quản chính xác. 

1.1 Kiểm soát độ ẩm

Độ ẩm là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến sự phát triển của nấm mốc. Nấm mốc phát triển mạnh ở những nơi có độ ẩm cao, từ 65% trở lên. Theo các nghiên cứu, trong biên độ nhiệt từ 0 đến 50 độ C, nấm vẫn phát triển được như bình thường. Nhiệt độ lý tưởng nhất chính là khoảng từ 20 đến 30 độ C, tức là trong nhiệt độ phòng.

tui-da-de-bi-moc-do-do-am-cao-LECAS-1

Độ ẩm không khí là nguyên nhân chính gây nấm mốc

Vậy nên, việc bảo quản túi xách da không đơn giản chỉ là việc bỏ vào tủ để đồ, tủ kính,... Bạn còn phải kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm và thực hiện một số công việc để giảm khả năng mọc nấm của túi. Sau khi tổng hợp, LECAS đã đúc kết được một số lưu ý cách bảo quản túi da tốt nhất là:

  • Giữ túi xách khô ráo: Nếu túi xách da bị dính nước, bạn nên lau khô ngay lập tức. Đặc biệt là sau mỗi lần sử dụng, mồ hôi, nước, mưa,... khiến bề mặt túi tích tụ một lớp nước. Các chị em nên chú ý lau sạch rồi mới cất túi vào tủ, nếu không sau một thời gian, khi cần dùng thì túi đã “mốc meo” rồi!

  • Trang bị máy hút ẩm: Nếu môi trường sống hoặc phòng đựng đồ có độ ẩm cao, bạn nên trang bị máy hút ẩm để giữ cho độ ẩm ở mức ổn định. Chỉ cần mỗi phòng 1 máy, túi da sẽ không lên mốc dù trong thời tiết nồm ẩm.

  • Sử dụng túi chắn bụi: Một cách bảo quản túi xách da không bị mốc vô cùng hiệu quả khác chính là sử dụng túi chắn bụi. Ngoài chắn bụi bẩn, loại túi này còn “cách ly” bề mặt da với không khí ẩm thấp trong phòng, bảo vệ da tốt hơn.

tui-da-duoc-bao-quan-tai-LECAS

Túi da được bảo quản cẩn thận tại LECAS

1.2 Làm sạch trước khi bảo quản túi da

LECAS biết rằng rất nhiều nàng luôn vệ sinh túi da sau một thời gian hoặc sau khi sử dụng xong. Nhưng các nàng đã vệ sinh túi đúng cách để tránh nấm mốc hay chưa? Vì da bền chắc, nhưng lại dễ bị ảnh hưởng đến thẩm mỹ bên ngoài. Tuy việc vệ sinh túi là một hành động tốt, nhưng nếu vệ sinh sai cách lại gây “nguy hiểm” tới chiếc túi của bạn.

  • Chải sạch bề mặt: Sử dụng bàn chải mềm để chải sạch bụi bẩn bám trên bề mặt túi xách. Bạn có thể sử dụng bàn chải chuyên dụng và không nên dùng chung với các loại quần áo, giày dép khác. Khi chải, chị em nên lưu ý tránh những đường chỉ và bắt đầu nhẹ nhàng trước nhé!

  • Làm sạch bằng vải ẩm sáng màu: Sử dụng vải mềm, ẩm để lau sạch bề mặt túi xách. Vải ẩm sẽ giúp loại bỏ vết bẩn và bụi bẩn còn sót lại mà không tạo ra những vết xước trên bề mặt. Lưu ý, các nàng nên sử dụng vải sáng màu để tránh làm ố túi xách.

  • Vệ sinh các phần kim loại: Nếu túi xách da của bạn có các phần kim loại, bạn nên làm sạch kỹ càng cả phần này. Để chúng không bị han gỉ, nếu lau bằng nước thì sau đó bạn phải để khô ráo hẳn rồi mới cất.

  • Sử dụng một tấm phủ thoáng khí: Khi không sử dụng túi xách da, bạn nên cất giữ trong một tấm phủ thoáng khí. Tấm phủ sẽ giúp bảo vệ túi xách da khỏi bụi bẩn và nấm mốc trong điều kiện phòng không lý tưởng.

  • Hãy để chiếc túi da được "thở": Khi mua túi, chị em nên sử dụng chứ đừng “để trưng bày”. Vì nếu cứ cất mãi trong tủ, chất da sẽ xấu đi, mà còn gặp nhiều vấn đề khác. Vậy nên, bạn hãy mang túi ra ngoài cùng một bộ outfit thật đẹp nhé!

ve-sinh-tui-da-bang-ban-chai-long-mem-LECAS

Làm sạch túi da bằng bàn chải chuyên dụng hoặc khăn mềm

1.3. Hướng dẫn cất giữ túi xách bằng da

Túi xách da không hề rẻ như những chất liệu thông thường khác. Vậy nên, các chị em đều cất giữ cẩn thận. Dưới đây là một số lưu ý của LECAS để các nàng xem lại mình đã làm đúng chưa nhé!

  • Bảo quản trong tủ khô: Túi xách da nên được bảo quản trong tủ khô, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và nơi có nhiệt độ cao. Nhiệt độ lý tưởng để bảo quản túi xách da là từ 18 đến 23 độ C. Và tất nhiên, bạn cũng nên tránh môi trường ẩm ướt trên 65%.

  • Sử dụng tủ quần áo thoáng khí: Nếu bạn cất giữ túi xách da trong tủ quần áo, hãy chắc chắn rằng tủ thông thoáng. Một cách chị em thường dùng là treo các túi thơm, túi hút ẩm nhỏ trong tủ, đây cũng là một cách làm rất hiệu quả bạn có thể thử.

  • Bọc thêm một lớp giấy: Nếu bạn không thường xuyên sử dụng hoặc muốn đảm bảo túi da được bảo quản tốt, hãy dùng thêm lớp giấy bên ngoài. Đây là cách bảo quản túi xách da không bị mốc khá tốt mà rất ít người biết.

bao-quan-tui-da-o-nhung-cho-thoang-mat-LECAS

 

Bảo quản túi da ở những nơi thoáng khí

Xem thêm: 10 cách bảo quản túi da bò đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả

2. Nguyên nhân dẫn tới túi da bị mốc

Mặc dù túi xách bằng da rất bền nhưng không phải là sắt thép, chúng vẫn bị hư hỏng và mốc như thường. Tuy khả năng này nhỏ hơn các chất liệu kém bền khác nhưng vẫn sẽ xảy ra. Mà nguyên nhân chủ yếu khiến túi bị mốc chính là:

  • Do thời tiết: Độ ẩm là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến sự phát triển của nấm mốc. Nấm mốc phát triển mạnh ở những nơi có độ ẩm cao, nhất là từ 65% trở lên. Những ngày trời nồm ẩm như ở miền Bắc chính là điều kiện mà nấm mốc rất thích và cũng là khoảng thời gian túi da gặp “nguy hiểm”.

  • Lâu ngày không sử dụng: Túi da không được sử dụng trong thời gian dài sẽ dễ bị ẩm mốc vì tác động của môi trường. Vậy nên, dù không sử dụng và đã cất trong tủ kính, chị em vẫn nên chuẩn bị máy hút ẩm, túi chắn bụi,... để yên tâm hơn. Và tất nhiên, dù không dùng thì bạn vẫn nên vệ sinh thường xuyên nhé!

  • Không được vệ sinh trong thời gian dài: Bụi bẩn và các vết ố trên bề mặt túi da là môi trường thuận lợi cho nấm mốc phát triển. Vì vậy, bạn nên vệ sinh túi da ít nhất 1 lần mỗi tháng. Dù không hay sử dụng, các nàng vẫn nên cho túi ra ngoài “hít thở” và nhân tiện “tắm rửa” luôn nhé!

Như vậy là trong bài viết trên, LECAS đã tổng hợp giúp các chị em phái đẹp chúng mình những cách bảo quản túi xách da không bị mốc vô cùng hiệu quả. Nếu các nàng có nhu cầu sắm sửa một chiếc túi ưng ý và đẹp nhất, hãy liên hệ với chúng mình qua số +84911056782 nhé!

Có thể bạn quan tâm: Túi xách da công sở nữ chất lượng với đa dạng các mẫu mã

Bài liên quan
Sản phẩm liên quan

0 bình luận, đánh giá về Bật mí 11 cách bảo quản túi xách da không bị mốc siêu dễ dàng và đơn giản

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03382 sec| 1200.648 kb