10 cách bảo quản túi da bò đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả

09/03/2024
Theo Thợ da của LECAS
Theo Thợ da của LECAS
Muốn sử dụng lâu dài cần LECAS khuyên bạn nên tìm hiểu những cách bảo quản túi da bò đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả sau đây

Khi ra đường, các chị em luôn sắm cho mình một chiếc túi sang xịn và hợp “gu”. Và tất nhiên, túi da bò luôn là lựa chọn của phái đẹp vì tập hợp đủ yếu tố: thẩm mỹ, bền bỉ, chất lượng. Nhưng bảo quản túi da bò lại là một thách thức đối với nhiều người, bởi chất da rất “khó chiều” dễ khiến các nàng lao đao. Sau khi đọc xong bài viết này của LECAS, bạn có thể đánh bay ngay nỗi lo về việc bảo quản túi xách.

1. 5 Cách bảo quản túi da bò giúp tăng độ bền

So với các chất liệu khác, da bò được đánh giá là có độ bền cao. Nếu bạn bảo quản đúng cách, chiếc túi của bạn sẽ luôn bền đẹp và có thể sử dụng trong nhiều năm. Dưới đây là 5 cách bảo quản túi da bò giúp tăng độ bền mà LECAS gợi ý:

1.1. Tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời

Trong ánh nắng mặt trời có các tia cực tím, đến làn da con người cũng bị ảnh hưởng. Lớp da bò thường là da lớp 1, lớp 2 nên cũng bị tác động bởi những tia gây hại như vậy. Nếu bạn phơi túi ngoài nắng hoặc mang túi lâu dưới ánh nắng mặt trời, da sẽ bị mất màu, khô và giảm độ bền. 

cach-bao-quan-tui-da-bo-LECAS-1

Bảo quản túi da bò bằng cách để túi ở nơi râm mát

Do đó, bạn nên tránh để túi da bò tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Nếu bắt buộc phải mang túi ra ngoài trời, bạn nên che chắn túi bằng áo khoác hoặc túi vải bên ngoài. Nếu vừa vệ sinh xong, bạn cũng tuyệt đối không được làm khô túi bằng cách phơi dưới nắng như quần áo. Sau một vài tiếng thôi, chiếc túi thân yêu của bạn sẽ trở nên “xơ xác” ngay đó!

Chị em chỉ nên phơi túi trong bóng râm, để túi khô tự nhiên. Nếu mang ra ngoài mà bắt buộc phải di chuyển nhiều dưới nắng, bạn hãy để túi ở lại xe hoặc che thêm một lớp phủ bên ngoài. 

1.2. Không nên giặt túi da bò

Một kiểu tối kỵ khi bảo quản túi da bò chính là giặt túi da. Bất kể là bạn có giặt tay, giặt máy, nhúng nước hay dùng xà phòng đi nữa. Bởi vì nhiều người nghĩ rằng giặt sẽ giúp làm sạch túi và loại bỏ vết bẩn. Tuy nhiên, hành động đó lại khiến da bị mất đi lớp dầu tự nhiên, co rút và biến dạng, đồng thời tăng nguy cơ nấm mốc.

Đặc biệt là tại một số nơi, trong một số mùa có độ ẩm cao, nếu bạn không làm khô túi thật kỹ thì nấm mốc phát triển rất nhanh. Lời khuyên của LECAS dành cho bạn trong những trường hợp này chính là:

  • Nếu túi da bò của bạn bị dính vết bẩn, bạn nên sử dụng khăn mềm lau sạch vết bẩn. Dùng các dung dịch rượu nhẹ, Baking Soda, kem đánh răng,... dịu nhẹ và an toàn.

  • Nếu vết bẩn cứng đầu, bạn có thể sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng dành cho túi da bò.

  • Nếu không tự tin vệ sinh túi da bò tại nhà, bạn nên mang túi đến Spa chuyên nghiệp để phục hồi “nhan sắc” cho chiếc túi.

cach-bao-quan-tui-da-bo-LECAS-2

Tuyệt đối không được bỏ túi da bò vào bên trong máy giặt

1.3. Làm sạch sâu bằng hơi nước

Thay vì sử dụng những cách gây tổn thương lớp da, bạn hãy thử dùng cách làm sạch sâu bằng hơi nước. Đây là một cách hiệu quả để loại bỏ các loại vi khuẩn và vết bẩn nhẹ trên bề mặt túi da bò, còn được gọi là giặt khô. Bởi hơi nước nóng sẽ làm mềm da và giúp các nàng loại bỏ các loại vi khuẩn và vết bẩn nhẹ.

Với phương pháp này, bạn chỉ có thể làm sạch được các vết bẩn nhẹ nhàng. Và bạn cũng không nên thực hiện quá thường xuyên, nhất là những ngày trời mưa ẩm khó làm khô. Bạn có thể làm ngay tại nhà bằng cách để túi trong phòng tắm và bật nước nóng, đóng cửa phòng.

1.4. Bảo quản nơi khô ráo và thoáng mát

Túi da bò nên được bảo quản ở nơi khô ráo và thoáng mát, tránh nơi ẩm ướt và có nhiệt độ cao. Vì nấm mốc sẽ phát triển ở độ ẩm khoảng 65 độ, vậy nên mức nhiệt mà LECAS khuyến nghị với chị em là từ 20 đến 30 độ. Nếu nhiệt độ quá cao, lớp da sẽ bị khô và nhăn lại, túi dúm dó mất form.

cach-bao-quan-tui-da-bo-LECAS-3

Đặt túi da ở nơi khô thoáng, đặt thêm túi hút ẩm nếu cần thiết

Nếu bạn cất trong tủ, bạn phải chuẩn bị túi bao bên ngoài và túi hút ẩm. Vì ở tủ không quá thông thoáng, nếu bạn bất cẩn quên “ngó tới” một vài tuần, nấm mốc sinh sôi rất dễ dàng. Nếu được, đừng để túi ở quá lâu mà hãy mang túi ra ngoài nữa các nàng nhé!

Có thể bạn quan tâm: Túi da đeo chéo nữ chất lượng với nhiều thiết kế hợp xu hướng thời trang

2. Hướng dẫn bảo quản túi da bò đảm bảo tính thẩm mỹ

Chiếc túi xinh khi mang ra ngoài giúp chị em thể hiện được gu thẩm mỹ đẳng cấp của mình. Nếu bề mặt da bị bẩn, bị nhăn,... sẽ tạo cho chị em cảm giác khó chịu và tự ti. Vậy nên, bạn hãy cấp tốc bỏ túi ngay những mẹo bảo quản túi da bò mà LECAS sẽ chia sẻ dưới đây nhé!

2.1. Không nên gấp túi da

Khi gấp túi da, da sẽ bị nhăn và tạo thành vết gấp. Theo thời gian, các vết gấp này sẽ trở nên cứng và khó có thể làm phẳng lại. Mà rất nhiều chị em lại có thói quen gấp, nắn,... chiếc túi khi vội vàng hoặc muốn cất gọn đồ hơn. Những nếp gấp trên túi như dấu vết “lão hóa” vô cùng mất thẩm mỹ.

Vậy nên, các chị em hãy nhớ tuyệt đối không được gấp túi da lại, không đè những vật nặng lên trên túi. Các nàng hãy học cách “yêu thương” chiếc túi của mình nhiều hơn một chút nhé!

2.2. Luôn để dây đeo vào bên trong

Phần dây đeo của túi khá dài, nếu để ra ngoài sẽ không tránh khỏi những va chạm. Mà bề mặt da bò lại “nhạy cảm” và dễ xuất hiện những vết trầy xước. Khi không sử dụng, bạn nên để dây đeo vào bên trong túi da để tránh trầy xước và tránh vướng víu khi mang.

2.3. Tránh treo túi da bò

Treo túi da bò trong thời gian dài có thể khiến dây hoặc quai đeo bị xước hoặc bị gãy. Do đó, bạn nên tránh treo túi da bò, đặc biệt là những chiếc túi có dây hoặc quai đeo bằng da mềm. 

cach-bao-quan-tui-da-bo-LECAS-4

Treo túi da bò quá nhiều sẽ khiến dây hoặc quai đeo bị xước, gãy góc, hỏng

2.4. Làm phồng để giữ form

Để giữ cho túi da bò luôn giữ được form dáng chuẩn chỉ, bạn nên cho vào ruột túi giấy báo hoặc khăn mềm để làm căng túi. Nhất là những khi không sử dụng và đặt trong tủ, cho giấy giúp cho túi không bị “xẹp” mất thẩm mỹ mà giữ được form dáng như ngoài hàng. Tuy nhiên, các nàng nên dùng những loại giấy trắng hoặc báo in không có vết mực để tránh làm bẩn túi nhé!

Như vậy, trong bài viết trên, LECAS đã chia sẻ lại cho chị em những cách bảo quản túi da bò vô cùng hiệu quả và được nhiều người sử dụng. Nếu các nàng vẫn đang loay hoay chọn một chiếc túi thật phù hợp với mình, hãy liên hệ với LECAS qua số +84911056782 ngay nhé!

Đọc thêm: Túi xách da công sở nữ chất lượng với đa dạng các mẫu mã

Bài liên quan
Sản phẩm liên quan

0 bình luận, đánh giá về 10 cách bảo quản túi da bò đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.02823 sec| 1203.234 kb