Các loại da làm túi xách bền, đẹp và chất lượng

10/04/2024
Theo Thợ da của LECAS
Theo Thợ da của LECAS
Trong bài viết này, LECAS sẽ giúp bạn tìm hiểu các loại da làm túi xách chất lượng cao và được nhiều người tin tưởng lựa chọn nhé!

Chiếc túi xách là đồ vật thường xuyên xuất hiện trong các outfit của mọi người khi ra khỏi nhà. Không chỉ dùng để đựng đồ, hiện nay một chiếc túi đẹp còn “nâng tầm” phong cách của người sử dụng. Để giữ được chiếc túi luôn bền đẹp và đúng form, ngay từ bước chọn chất liệu làm túi xách đã được khách hàng quan tâm. Và dưới đây, LECAS sẽ giới thiệu cho bạn các loại da làm túi xách chất lượng nhất.

1. 05 loại da làm túi xách phù hợp với mọi đối tượng

Nếu nói đến da thật, chắc hẳn nhiều người vẫn nghĩ những sản phẩm thời trang được làm ra khá đắt. Vì da không chỉ đảm bảo độ bền, mà khi sử dụng còn rất đẹp, thanh lịch, thể hiện được phong cách của người sử dụng. Nhưng thực chất, có nhiều loại da giá không cao mà vẫn đảm bảo được các đặc điểm đó. Sau đây là 5 loại gia phù hợp túi tiền, nhưng lại giúp bạn lựa chọn được loại da đúng với nhu cầu và sở thích của mình. 

1.1. Da bò

Da bò là loại da được sử dụng phổ biến nhất để làm túi xách. Da bò có độ dày độ đàn hồi tốt và chịu lực tốt. Các đường vân da rõ nét và các lỗ chân lông ở trên da rõ, đó cũng là nguyên nhân giúp cho bề mặt da chịu được sự mài mòn. Nhiều người sử dụng cũng nhận định rằng da bò bền bỉ, tuổi thọ cao, càng sử dụng càng bóng đẹp.

da-bo-su-dung-lam-tui-xach-LECAS

Chất liệu da bò thật cao cấp

Chất liệu này cũng có khả năng chống nước tốt và dễ dàng vệ sinh. Nhưng tất nhiên là khách hàng phải mua đúng loại da thật, vì có rất nhiều sản phẩm sử dụng hàng “fake” rất khó nhận biết. 

Nhờ những đặc tính trên, da bò là một trong các loại da làm túi xách, ứng dụng trong thời trang nhiều nhất. Những chiếc túi có vẻ ngoài bóng đẹp, sang trọng nhưng lại không quá đắt tiền. Một số loại da được sử dụng là da lộn, da bò vân, da bò hạt….

Xem thêm: Khám phá các loại da bò chuyên sản xuất các loại túi da trên thị trường

1.2. Da trâu

Da trâu là loại dày nhất trong các loại da, cực kỳ bền bỉ. Vân da to, thô nghiêng về vẻ đẹp hoang dã, độc đáo. Tương tự như da bò, loại da này cũng có khả năng chống nước tốt, chống xước hiệu quả và tuổi thọ cao. Tuy nhiên, da trâu có bề mặt cứng, ít đàn hồi  nên khối lượng của mỗi sản phẩm cũng khá nặng.

Tuy nhiên, da trâu vẫn nằm trong các loại da làm túi xách và có giá thành khá rẻ. Da trâu phù hợp để làm túi xách, balo, vali.... cho những người yêu thích phong cách “bụi bặm”, cá tính. Vì chất liệu khá chắc chắn nên khách hàng có thể đặt nhiều vật trong túi như laptop, sách vở không bị va đập.

1.3. Da cừu

Trái ngược với da trâu, da cừu lại mang đặc tính mềm mại, mịn màng và có độ đàn hồi cao hơn. Vân da nhỏ, có trọng lượng nhẹ và cũng khá dễ vệ sinh. Nhược điểm lớn nhất của loại da này chính là khả năng chống thấm nước kém, màu sắc gốc của da cũng không được “thuận mắt” người nhìn. Ngoài ra, nếu bạn còn sử dụng nhầm loại da cừu non thì độ bền cũng không cao. 

da-cuu-lam-tui-xach-LECAS

Chất liệu da cừu với đặc trưng khá mềm mại

Tuy nhiên, vẫn không thể phủ nhận da cừu là một trong các loại da làm túi xách, ví da, clutch…. cho nữ giới. Vì vân da nhỏ và kết cấu khá mềm mại, thường thì phái nữ sẽ thích sử dụng chất liệu này hơn. Chỉ cần vận dụng cách phối màu đẹp và chọn đúng loại da cừu trưởng thành thì có thể đảm bảo một sản phẩm chất lượng.

1.4. Da dê

Da dê có bề mặt da mỏng, nhẹ và độ đàn hồi được đánh giá khá tốt. So với các loại da làm túi xách khác, da dê mềm mại hơn nhưng lại không có độ bóng cao như da bò. Nhưng bù lại, nó có khả năng chống thấm tốt và còn có vân da nhăn hình vòng cung khá lạ, trên dải vân là lỗ chân lông lớn. Cạnh những đường vân là hệ thống lỗ chân lông nhỏ hơn.

Da dê hiện được tận dụng để làm túi xách, các thiết kế thời trang khác như gang tay, giày công sở, ví size nhỏ…. Mỗi sản phẩm đều làm nổi bật lên được sự khéo léo của người thợ da, vì để làm một sản phẩm đẹp không hề dễ dàng. 

1.5. Da ngựa

Da ngựa là loại da làm túi xách cũng khá thông dụng hiện nay nhưng lại không được sử dụng nhiều như da bò. Trong phân khúc các loại gia giá bình dân thì da ngựa có giá thành dẫn đầu. Ưu điểm của da ngựa là độ đàn hồi cao, dẻo dai và vân da dệt tạo vẻ đẹp nghiêng về sự sang trọng.

da-ngua-lam-tui-xach-LECAS

Da ngựa còn có thể sử dụng làm túi xách, dây đồng hồ….

Nhưng để tìm mua những sản phẩm da ngựa khá khó, nhất là các loại da thật chất lượng. Da ngựa phù hợp để làm túi xách cao cấp, balo, ví da… cho những khách hàng thích sự sang trọng. So với các loại da khác, ngựa có lỗ chân lông hình bầu dục khá lạ, chất hơi “đanh” nên được dùng nhiều nhất để làm thắt lưng, túi xách, giày.

Năm loại da trên chỉ là các sản phẩm có giá “bình dân”. Vậy những chất liệu làm túi xách cao cấp chính là các loại da nào?

2. 06 loại da làm túi xách cao cấp 

Dù có đắt, nhưng những người “yêu da” luôn phải có 1 đến 2 sản phẩm đồ da cao cấp. Tương xứng với giá tiền, da cao cấp không chỉ đẹp mà còn đảm bảo về độ bền, vậy nên khách hàng biết giữ thì tuổi thọ lên tới vài chục năm. LECAS sẽ giới thiệu ngay một số chất liệu da thuộc phân khúc cao cấp như sau:

2.1. Da cá sấu

Có thể nói trong các loại da làm túi xách cao cấp, da cá sấu chính là “nữ hoàng” và “kim cương”. Loại da này sở hữu vân da độc đáo với những vảy gai ấn tượng, bề mặt da dày nên chịu lực tốt. Mỗi con cá sấu chỉ cho ra một số lượng da nhất định, khiến da cá sấu trở nên khan hiếm và đắt đỏ. 

clutch-da-ca-sau-LECAS

CLUTCH cầm tay được làm từ da cá sấu

Các thương hiệu thời trang trên thế giới, đặc biệt là các loại túi xách sử dụng loại da này rất nhiều. Nhưng chính vì vậy, da cá sấu có giá thành khá cao, dù “mê mẩn” nhưng nhiều người vẫn khá băn khoăn. Còn nguyên nhân nữa là có nhiều sản phẩm nhái theo nên cũng khiến khách hàng lo ngại.

2.2. Da voi

Da voi cực kỳ bền bỉ với tuổi thọ cao, khả năng chống nước tốt và chống xước hiệu quả. Vân da to, thô mang vẻ đẹp hoang dã, cấu trúc gợn sóng nên càng chắc chắn hơn. Theo nhiều thợ da, da voi có đường vân nhiều kẽ hở có thể “tự làm sạch” nên dễ vệ sinh. Đặc biệt là da voi còn là loại chất liệu thân thiện với môi trường.

Tuy nhiên, da voi ngày càng khan hiếm do lệnh cấm săn bắn voi và giá thành cũng cao. Nhưng không ai có thể phủ nhận đây là chất liệu làm túi xách “đáng đồng tiền bát gạo” và vẫn được sưu tầm nhiều.

2.3. Da rắn

Da rắn có vân da dạng vảy khá lạ, khó bong tróc và trọng lượng nhẹ do bề mặt da mỏng. Bề mặt da dù đã được xử lý nhưng vẫn không mịn màng mà khi sờ vào, bạn sẽ cảm thấy hơi nham nhám. Cái “đắt” của da rắn nằm ở giai đoạn chế tác không hề dễ dàng, nhưng thành phẩm lại rất đẹp. 

san-pham-lam-tu-da-ran-LECAS

Sản phẩm được làm từ da rắn

2.4. Da đà điểu

Da đà điểu là một trong các loại da làm túi xách sở hữu vân da những nốt sần đặc trưng, bề mặt mềm mại và độ đàn hồi tốt. Da đà điểu mang đầy đủ những đặc tính của da thuộc, mang tính “dầu” tự nhiên nên khó nứt gãy. Nếu càng được gia công kỹ lưỡng thì da đà điểu càng thêm sang trọng, phong cách cũng đa dạng. Tình đến thời điểm hiện tại, da đà điểu cũng là loại da cao cấp nhất thế giới.

2.5. Da kỳ đà

Để nói về những loại da đẹp và độc đáo thì không thể bỏ qua da kỳ đà. Loại da này cũng có dạng vảy gai, bề mặt dày, độ đàn hồi cao và chịu lực tốt với nhiều màu sắc khác nhau. Chất liệu da kỳ đà được ứng dụng để làm túi xách, ví da hoặc thắt lưng đều được. Nhưng để “trả” cho sự hoang dã này, khách hàng phải bỏ ra số tiền khá lớn và cũng không dễ tìm mua.

2.6. Da cá mập

Da cá mập là một trong các loại da làm túi xách “hiếm có khó tìm” nhất hiện nay. Đơn giản vì loại da này được lấy từ loài cá mập xanh ở tận dưới đại dương. Cũng vì thế, nhiều người nhận xét da cá mập như những dòng nước chảy miên man của đại dương xanh thẳm. Chế tác một sản phẩm đẹp từ da cá mập là ước mơ của nhiều thợ da, có thể sử dụng làm túi xách, ví da, dây đồng hồ….

da-ca-map-lam-tui-xach-LECAS

Chất liệu da cá mập

Vậy có bao giờ bạn thắc mắc, da thật có những ưu nhược điểm gì so với PU, chất liệu khác mà nhiều người lại “đam mê” như vậy? Câu trả lời này sẽ được LECAS giải đáp trong phần nội dung sau.

Đọc thêm: LECAS - Địa chỉ mua túi xách da bò thật quen thuộc của chị em phụ nữ

3. Ưu nhược điểm khi sử dụng da thật làm túi xách

Với những ai là dân “sành” thì chắc chắn có thể nhận thấy được những ưu nhược điểm của da thật ngay. Nhưng tóm lại thì so với chất PU hoặc vải, cotton thì túi xách bằng da thật có những ưu và nhược điểm sau:

3.1. Ưu điểm của da thật

Các loại chất liệu như da bò, da cá sấu, da trâu, da rắn…. đã cho người dùng thấy rõ ràng những ưu điểm khi làm túi xách. Đó là:

  • Độ bền cao: Da thật có độ bền cao hơn nhiều so với da giả và các loại da PU, chất vải khác. Nếu được chăm sóc kỹ càng thì những chiếc túi từ da thật có tuổi thọ trung bình trên 5 năm, thậm chí có trường hợp giữ được vài chục năm. Đặc biệt, khách hàng cũng khó gặp phải những trường hợp như nứt gãy, nhăn nheo hay túi mất form dáng.

  • Có tính thẩm mỹ: Da thật làm ra được những chiếc túi có vẻ đẹp sang trọng, dễ nhận biết ngay từ cái nhìn đầu tiên. Mỗi chiếc túi xách da thật đều có những đường vân da riêng biệt, không thể lẫn với da giả.

  • Linh hoạt trong sử dụng: Da thật có thể được sử dụng để làm nhiều loại túi xách với kích thước và kiểu dáng khác nhau. 

cac-loai-da-lam-tui-xach-LECAS

Túi xanh làm từ da bò thật tại LECAS

3.2. Nhược điểm của da thật

Bên cạnh đó, nhược điểm dễ dàng nhận thấy nhất của da thật khi làm túi xách là giá thành.

  • Giá thành cao: Da thật có giá thành cao hơn nhiều so với da giả hoặc các chất liệu khác. Mức giá túi thật da bò thấp nhất cũng dao động vài trăm nghìn, có khi vài triệu đồng. Và cao nhất chính là những chiếc túi cá sấu, da cá mập…. phải có giá vài chục, vài trăm và thậm chí lên đến cả tỷ đồng.

  • Không chống được nước: Nhiều loại da thật không có khả năng chống nước tốt, nhưng chỉ là một vài loại thôi. Nếu túi xách da thật bị ướt, bạn cần phải lau khô ngay để tránh da bị bong tróc.

Vậy là trong bài viết dưới đây, các bạn đã được tìm hiểu về các loại da làm túi xách được tin dùng nhất hiện nay. Nếu khách hàng còn bất cứ thắc mắc nào cần Thợ da của LECAS giải đáp, hãy liên hệ tới số +840911056782 ngay nhé!

Có thể bạn quan tâm: Túi xách da bò tốt nhờ 6 ưu điểm vượt trội so với các loại da khác

Bài liên quan
Sản phẩm liên quan

0 bình luận, đánh giá về Các loại da làm túi xách bền, đẹp và chất lượng

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.06029 sec| 1227.875 kb