Tổng hợp 13 cách bảo quản túi da hiệu quả từ góc nhìn của chuyên gia

27/02/2024
Theo Thợ da của LECAS
Theo Thợ da của LECAS
Sử dụng đúng những cách bảo quản túi da hiệu quả sau đây, sẽ giúp độ bền được tăng lên đáng kể sau cả một quá trình sử dụng

Những ngày nắng nóng, những ngày nồm ẩm, chắc hẳn các chị em rất lo cho tủ đồ của mình, nhất là những loại túi da. Vì không như những chất liệu khác, túi da khá “nhạy cảm” trong điều kiện thời tiết không tốt. Và nếu muốn sử dụng lâu dài, chị em cần phải biết cách bảo quản túi da chính xác. Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm cách giữ chiếc “túi cưng” của mình luôn bền đẹp, hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của LECAS nhé!

1. 2 Cách bảo quản túi da trước khi được sử dụng

Túi da được là từ nhiều loại da khác nhau như da bò, da cá sấu,... nên có giá thành khá đắt đỏ. Vậy nên, việc hiểu cách bảo quản trước khi chính thức sử dụng “cô nàng” rất quan trọng. Ngay từ trước khi sử dụng, bạn đã cần phải có cách bảo quản đúng đắn. Sau khi tìm hiểu và tổng hợp những phương thức được sử dụng nhiều, LECAS đã tổng hợp giúp bạn 2 cách bảo quản trước khi sử dụng túi da hiệu quả nhất:

  • Bôi kem bảo vệ chuyên dụng: Chất da thường có một số loại kem “dưỡng da” riêng bạn cần phải tìm hiểu, ví dụ như kem sáp ong. Vì không phải loại da nào cũng hợp để sử dụng, bạn nên hỏi luôn nhân viên tư vấn hoặc người bán hàng. Chất kem sẽ giúp bảo vệ bề mặt da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường, chống nứt nẻ, bong tróc và tăng độ bền màu.

  • Xịt chống thấm: Để bảo dưỡng túi da từ trước khi sử dụng, bạn cũng phải cân nhắc trước thời tiết như những lúc trời có mưa hay nồm ẩm. Trong những ngày thời tiết như này, chị em nên sắm thêm một lọ xịt chống ẩm để giữ bề mặt da khô thoáng và tránh nấm mốc. Dù cất giữ trong tủ mà chưa đeo, bạn cũng nên xịt qua cho chiếc túi của mình để tránh mốc.

su-dung-kem-chuyen-dung-de-bao-ve-tui-da-LECAS

Dùng kem chuyên dụng để bảo quản túi da

2. 9 Cách bảo quản túi da trong suốt quá trình sử dụng

Trong thời gian sử dụng, chị em sẽ mang túi ra ngoài nhiều nên bề mặt túi dần tiếp xúc với những tác nhân của môi trường. Ví dụ như bụi bẩn, vi khuẩn, những vết thức ăn,... Vì phái đẹp chăm chút bản thân khi ra đường nhưng lại ít người chú ý đến “chăm” túi da, nên chất da thường xuống cấp nhanh nếu hay sử dụng. 

Vậy cách bảo quản túi da khi đã sử dụng và sử dụng liên tục khác như thế nào?

  • Loại bỏ vết bẩn ngay: Ví dụ bạn đi ăn, túi bị bắn lên chút dầu mỡ và bạn chỉ đơn giản dùng khăn giấy lau qua. Chị em không biết rằng vết bẩn càng để lâu càng khó loại bỏ và có thể làm hỏng bề mặt da. Điều bạn cần làm là loại bỏ ngay lập tức bằng cách sử dụng khăn mềm thấm nước sạch hoặc dung dịch tẩy rửa chuyên dụng dành cho da. 

  • Sử dụng chất tẩy rửa dành riêng cho da: Bảo quản túi xách da không hề khó khăn vì hiện nay, có rất nhiều chất tẩy dành riêng cho túi da đã ra đời. Chúng sẽ giúp loại bỏ vết bẩn mà không làm tổn hại đến bề mặt da. Bạn nên mua những sản phẩm này để thay thế xà phòng thông thường.

  • Dưỡng ẩm bằng dầu dưỡng da: Dầu dưỡng da sẽ giúp giữ cho da bên ngoài mềm mại, ngăn ngừa nứt nẻ, bong tróc. Nếu thường xuyên dùng túi, bạn cũng nên thường xuyên chăm sóc cho chiếc túi của mình bằng cách “tậu” một lọ kem chất lượng.

  • Không sử dụng hóa chất: Hóa chất có thể làm hỏng bề mặt da, vì vậy bạn không nên sử dụng các sản phẩm không rõ thành phần. Đặc biệt, chị em cũng tránh xịt nước hoa, dùng phấn, kem để “làm đẹp” cho túi da vì chúng không cần đâu nhé!

  • Vệ sinh túi da thường xuyên: Cách bảo quản túi xách bằng da tốt nhất chính là phải chăm chỉ và vệ sinh túi thường xuyên. Vì trên bề mặt chúng sẽ có bụi, lâu dần gây hư hỏng da nên sau một ngày mang túi ra ngoài, bạn hãy vệ sinh rồi mới cất nhé! 

ve-sinh-tui-da-thuong-xuyen-LECAS

Vệ sinh túi xách thường xuyên

  • Giữ lượng đồ vừa phải: Khi dùng làm túi xách đi chơi hoặc mang tới công ty, bạn hãy hạn chế để những vật “quá khổ” với túi. Đến con người cũng khó có thể làm những việc quá sức, túi da cũng vậy đó!

  • Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng: Nhiều chị em mang túi da ra ngoài trời phơi dưới ánh nắng. Nhưng đây là cách bảo quản túi da sai lầm mà rất nhiều người mắc phải. Dưới ánh nắng, lớp da sẽ bị bong tróc, vậy nên nếu phơi, bạn chỉ nên phơi ở nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

  • Sử dụng tay và vải sạch khi vệ sinh: Khi vệ sinh túi da, bạn nên sử dụng tay và vải sạch và hạn chế các loại giấy cứng, nhám. Khi thực hiện, chị em cũng nên nhẹ nhàng. Bạn cũng không nên sử dụng máy sấy để làm khô túi da, vì luồng nhiệt nóng mà khô có thể làm hỏng da.

  • Không đựng các đồ vật nhọn: Một vấn đề khi dưỡng da túi xách chính là những vật dụng trong túi. Bạn không nên đựng các đồ vật nhọn trong túi da vì khi hoạt động, đầu nhọn chọc ra ngoài và khiến da bị hỏng không thể phục hồi. 

Xem thêm: Túi xách da bò tốt nhờ 6 ưu điểm vượt trội so với các loại da khác

3. 2 Hướng dẫn bảo quản túi da sau khi sử dụng

Mỗi khi dùng túi xong, chị em đừng vội “quăng” vào tủ kính luôn mà hãy vệ sinh trước nhé!

  • Làm sạch trước khi cất giữ: Sau một ngày dài hoạt động, bạn cũng phải tẩy trang nên túi xách bằng da cũng vậy. Bạn hãy vệ sinh đơn giản bằng chất tẩy chuyên dụng, khăn mềm ẩm và để khô ở nơi thoáng mát đã nhé!

  • Bảo quản túi da ở nơi khô ráo và thoáng mát: Một cách bảo vệ túi xách da mà ít chị em để ý là nên giữ chúng ở nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và nguồn nhiệt. 

bao-quan-tui-da-sau-khi-su-dung-LECAS

Bảo quản túi da sau khi sử dụng

Chắc hẳn khi áp dụng đúng các cách trên, những chiếc túi xinh xinh của các nàng có thể dùng được trong rất nhiều năm đó!

khong-phoi-tui-da-ngoai-nang-LECAS

Không phơi túi ngoài nắng

4. Một số lưu ý hữu ích liên quan tới bảo quản túi da đúng cách

Ngoài những cách bảo quản túi da được nêu ở trên, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau để giữ cho túi da luôn bền đẹp:

  • Sử dụng thường xuyên sẽ có hại cho túi da: Một sự thật “mất lòng” kha khá người là sử dụng càng nhiều, càng có hại cho chất da của túi xách. Vì thứ gì dùng nhiều cũng sẽ “hao mòn” nhanh chóng nên các nàng hãy cân nhắc nhé!

  • Mỹ phẩm rất dễ làm ố da: Nhiều chị em trang điểm dị rơi những loại kem nền, phấn, son,... trên bề mặt da. Nếu túi da bị dính mỹ phẩm, bạn nên lau sạch ngay lập tức bằng khăn mềm. Bạn cũng có thể sử dụng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng dành cho da để loại bỏ vết bẩn do mỹ phẩm gây ra. 

  • Tránh để túi da dính mực: Một lưu ý khác khi tìm cách bảo quản túi xách da là tránh để gần mực và dính mực. Vì da rất khó làm sạc và đưa về vẻ “ban đầu” nếu bạn không cẩn thận đó!

Như vậy, LECAS đã cùng bạn tìm hiểu những cách bảo quản túi da trước, trong và sau khi sử dụng. Nếu bạn còn điều thắc mắc hoặc muốn sở hữu một sản phẩm, hãy liên hệ với chúng mình qua m.me/lecas.com.vn nếu muốn sở hữu ngay một em túi da chất lượng nhé!

Có thể bạn quan tâm: Túi da đeo chéo nữ chất lượng với nhiều thiết kế hợp xu hướng thời trang

Bài liên quan
Sản phẩm liên quan

0 bình luận, đánh giá về Tổng hợp 13 cách bảo quản túi da hiệu quả từ góc nhìn của chuyên gia

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03768 sec| 1205.828 kb