11 cách phòng trừ túi xách da bị gãy vô cùng hiệu quả

12/03/2024
Theo Thợ da của LECAS
Theo Thợ da của LECAS
Trong bài viết này, LECAS sẽ chia sẻ cho bạn cách phòng ngừa túi xách da bị gãy không những hiệu quả mà còn vô cùng dễ làm

Lo ngại lớn nhất của các chị em thường xuyên sử dụng và yêu thích đồ da chính là vấn đề túi xách da bị gãy. Vì chất da tuy mềm nhưng lại cứng hơn vải, đối với chất liệu da thật nên khi bị gãy sẽ mất form nên không thẩm mỹ. Vậy nên, rất nhiều chị em lo sợ và không muốn dùng hoặc mua túi xách da. Hiểu được nỗi lo đó, LECAS đã tổng hợp lại những cách phòng tránh hiệu quả, chị em có thể tham khảo trong bài viết dưới đây!

1. 11 cách bảo vệ túi xách da không bị gãy

Với mỗi người phụ nữ, túi da không đơn thuần là vật mang, xách đồ đạc, túi da còn là người bạn đồng hành mỗi ngày khi làm việc, khi đi chơi, đi tiệc... Từ sự gắn bó ấy, các chị em luôn chú ý cách bảo quản túi da sao cho bền đẹp. Tuy nhiên, về phương pháp bảo quản thì không phải ai cũng nắm đúng và đủ, hãy tham khảo một số cách dưới đây nhé:

1.1. Khi không sử dụng túi da

Khi không sử dụng túi da, bạn cần bảo quản túi da cẩn thận để tránh túi da bị gãy, hỏng. Không phải chỉ cần để một chỗ là túi luôn mới đẹp. Dưới đây là một số gợi ý của LECAS khi bạn không dùng túi:

  • Sử dụng giấy bóp: Giấy bóp có tác dụng giữ cho hình dạng túi da được cố định, tránh túi da bị biến dạng khi không sử dụng. Loại giấy này được dùng để đóng gói hàng, dùng cho cả những đồ dễ vỡ. Vậy nên, bạn có thể yên tâm khi dùng sản phẩm này để “bảo vệ” túi yêu của mình.

  • Sử dụng túi lót: Túi lót bảo vệ túi da tốt khỏi các tác nhân môi trường như bụi bẩn, ánh nắng, nhiệt độ,... Nó cũng hạn chế tối đa va đập và khiến lớp da bị gãy khi không dùng.

  • Sử dụng keo dán nhiệt: Một cách hiệu quả khác để phòng tránh túi da bị gãy là dùng keo dán nhiệt. Chị em có thể nhỏ vào những đường chỉ hoặc những móc nối một cách thủ công để giữ túi bền đẹp. 

  • Sử dụng bọt biển: Cách này là cách phòng tránh và cấp đủ độ ẩm cho túi da, tránh túi da bị cứng và gây gãy.

  • Tủ bảo quản chuyên dụng: Với các chị em yêu thích đồ da, chắc chắn một nơi đựng đồ chuyên dụng là vô cùng cần thiết. Những sản phẩm đồ da nên được để trong tủ bảo quản chuyên dụng để tránh những tác nhân gây hỏng và gãy túi.

  • Sử dụng xốp: Xốp có tác dụng giữ cho phần bên trong túi phồng lên và cố định tốt hơn. Dù không sử dụng và cất trong tủ, bạn cũng đã hạn chế được khả năng túi xách da bị gãy.

  • Sử dụng túi Dust Bag để bảo quản: Dust Bag là loại túi chuyên dùng để đựng túi xách, thường được làm bằng vải. Sử dụng Dust Bag sẽ giúp ngăn chặn được bụi bẩn và nấm mốc hiệu quả.

su-dung-tui-dust-bag-de-bao-ve-tui-da-LECAS

Sử dụng túi Dust Bag là cách nhiều người phòng tránh túi xách da bị gãy

1.2. Trong quá trình sử dụng

Một thời điểm khác mà khách hàng nên lưu ý chính là khi sử dụng túi xách bằng da. Vì phải hoạt động nhiều, chúng ta không thể đứng yên và túi xách cũng thế. Vậy nên, chị em nên phòng trước những lưu ý khi sử dụng túi để tránh túi xách da bị gãy như:

  • Tránh đựng quá nhiều đồ: Khi đựng quá nhiều đồ trong túi xách da sẽ khiến nó bị căng, rất dễ bị gãy. Do đó, bạn nên mang theo những thứ cần thiết, nhỏ gọn.

  • Bảo quản túi xách trong không gian rộng rãi, thoáng mát: Khi đi chơi hay đi làm, bạn nên đặt túi ở những nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.

  • Hạn chế va đập mạnh: Khi sử dụng túi xách da, bạn cần cẩn thận tránh va đập mạnh, tránh để túi xách da bị rơi từ trên cao xuống. Đặc biệt, chị em nên nhớ hãy “tránh xa” những vật sắc nhọn nữa nhé!

  • Không để vật nặng đè lên: Vật nặng đè lên túi xách da có thể khiến túi da bị mất form, gãy hỏng và cũng là một lỗi nhiều nàng thường mắc phải.

chua-nhieu-vat-nang-cung-khien-tui-da-bi-mat-form-LECAS

Túi da sẽ bị gãy nếu bạn đặt quá nhiều vật nặng bên trên

Xem thêm:  Túi da đựng laptop chất lượng cao được hoàn thiện tỉ mỉ

2. Nguyên nhân khiến túi xách da bị gãy hoặc mất form

Đến giờ, vẫn còn nhiều người thắc mắc, tại sao túi da nhanh bị gãy và mất form. Mặc dù họ đã mua những sản phẩm đắt tiền nhưng lại không dùng được lâu. Dưới đây là một số lỗi mà Lecas đã tổng hợp lại cho chị em:

2.1. Bảo quản không đúng cách 

Các cụ xưa có câu “Của bền tại người” không hề sai. Bảo quản không đúng cách là nguyên nhân hàng đầu khiến túi xách da bị gãy hoặc mất form. Không phải bạn cứ để túi trong tủ kính là túi sẽ bền. Vậy nên, dù có dùng hay không dùng, bạn vẫn nên tìm hiểu những lưu ý quan trọng để bảo quản túi tốt hơn.

2.2. Chất liệu da tệ

Có rất nhiều loại da được sử dụng làm túi xách, cũng có rất nhiều lớp da được sử dụng. Vậy nên, việc túi xách da bị gãy cũng là một phần mà nguyên nhân chính là do chất da. Thường thì lớp da đầu tiên sẽ được đánh giá cao hơn, bạn nên chọn những sản phẩm làm từ lớp da đầu đã được gia công cẩn thận.

2.3. Sử dụng túi da liên tục 

Khi hoạt động liên tục bạn cũng sẽ mệt và “không muốn động”. Tương tự, việc sử dụng túi da liên tục khiến túi da không được "thở", dễ bị gãy, mất form. Bạn nên hạn chế sử dụng túi da quá thường xuyên, hãy để túi da được nghỉ ngơi sau mỗi lần sử dụng. Và ý kiến cho rằng, càng dùng nhiều thì chất da càng đẹp là không hẳn đúng đâu bạn nhé!

su-dung-tui-da-thuong-xuyen-de-gay-mat-form-LECAS

Sử dụng túi da quá thường xuyên cũng là một nguyên nhân khiến túi xách da bị gãy

2.4. Tiếp xúc với nhiệt độ cao

Túi da không thể chịu được nhiệt độ quá cao, khiến lớp da “nóng lên” và dễ bị biến dạng. Vậy nên, chị em hãy hạn chế đặt túi ở nơi có nguồn nhiệt hoặc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

2.5. Tiếp xúc với hóa chất

Một nguyên nhân khác mà LECAS thấy rất nhiều chị em gặp phải khiến túi xách da bị gãy là để da tiếp xúc với hóa chất. Một số trường hợp dùng chất tẩy rửa mạnh trực tiếp lên bề mặt da. Một số chị em lại để rơi mỹ phẩm như nước tẩy trang, sữa rửa mặt, kem chống nắng... và không vệ sinh kịp thời. Vậy nên, chị em hãy tránh đặt túi ở nơi make up để tránh rơi mỹ phẩm nhé!

2.6. Chất lượng sản phẩm kém

Một nguyên nhân khác mà LECAS cũng nghĩ sẽ vô cùng quan trọng chính là chất lượng sản phẩm kém. Từ chất da, công đoạn gia công, đường may tạo thành sản phẩm... đều không được tỉ mỉ. Vậy nên, dù có làm bằng da thật thì chất lượng chung của nó cũng không thể bằng da giả. 

tui-da-chat-luong-cao-LECAS

LECAS là nơi cung cấp túi da chất lượng với đủ màu sắc và kiểu dáng

Để khắc phục được vấn đề này, chị em nên chọn địa điểm bán túi xách da uy tín, có chế độ bảo hành tốt. LECAS hiện đang cung cấp nhiều mẫu túi da với đa dạng kiểu dáng, màu sắc... cho chị em thoải mái lựa chọn. Đặc biệt, bạn có thể tham khảo và chính sách bảo hành trọn đời của chúng tôi để nhận được những đặc quyền tốt nhất.

 

3. 3 Cách khắc phục túi xách da bị gãy đơn giản và hiệu quả

Nếu bạn đã lỡ làm túi xách da bị gãy hoặc mất form mà không biết cách cải thiện, hãy theo dõi những phương pháp mà LECAS gợi ý dưới đây:

3.1. Làm phẳng bằng hơi nước nóng

Nếu lớp da quá cứng hoặc khô, các nàng có thể dùng hơi nước nóng và một chiếc khăn ẩm để “chữa cháy”. Bạn chỉ nên sử dụng nhiệt độ vừa phải, tránh để nhiệt độ quá cao sẽ khiến da bị co lại và mất dáng ban đầu. Ngoài ra, sau khi làm phẳng xong, hãy làm khô túi trước khi cất đi để tránh nấm mốc nhé!

3.2. Sử dụng kem dưỡng và sáp dưỡng

Hiện nay, trên thị trường cung cấp nhiều loại kem dưỡng và sáp dưỡng chuyên dụng cho da. Mỗi khi mang về, làm sạch xong hoặc lâu ngày không vệ sinh khiến da khô cứng và xuất hiện nếp gãy, bạn hãy dưỡng da lại. Nếu kịp thời “ngăn chặn” diễn biến xấu của da, chiếc túi của bạn sẽ không bao giờ gặp tình trạng nứt gãy nặng tạo thành những vệt trắng.

su-dung-xi-de-phuc-hoi-tui-da-LECAS

Sử dụng các loại kem và sáp dưỡng chuyên dụng giúp túi da không khô cứng, bị gãy góc

3.3. Làm phồng túi da

Chắc hẳn chị em đã một lần gặp phải trường hợp da bị xẹp đi sau thời gian dài không sử dụng. Vậy làm thế nào để tránh tính trạng này? Bạn nên làm phồng túi da khi cất giữ hoặc bảo quản, sử dụng các loại xốp hoặc vải mềm nhẹ để tránh làm tổn hại da. Nhờ đó, dù bạn có trưng bày trong tủ kính thì dáng của túi vẫn giữ được vẻ đẹp.

Như vậy là trên đây, LECAS đã cùng bạn tìm hiểu những nguyên nhân, cách phòng tránh túi xách da bị gãy vô cùng hiệu quả. Hy vọng chị em luôn sở hữu một chiếc túi xinh đẹp để tự tin sải bước. Và nếu muốn chọn được sản phẩm chất lượng nhất, hãy liên hệ với LECAS qua số +84911056782 bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm: Bật mí 11 cách bảo quản túi xách da không bị mốc siêu dễ dàng và đơn giản

Bài liên quan
Sản phẩm liên quan

0 bình luận, đánh giá về 11 cách phòng trừ túi xách da bị gãy vô cùng hiệu quả

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.04662 sec| 1215.656 kb