Bỏ túi ngay 5 cách tẩy mực bút bi trên túi da hiệu quả bất ngờ

01/04/2024
Túi da bị dính mực bút bi luôn là vấn đề khiến nhiều người sử dụng cảm thấy khó chịu và mong muốn được xử lý triệt để. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của LECAS về chủ đề 5 cách tẩy mực bút bi trên túi da hiệu quả bất ngờ!

Chắc hẳn khi dùng túi da, rất nhiều chị em gặp phải tình trạng bị dây mực ở trên bề mặt túi. Chiếc túi luôn được đặt gần bên người, nhất là các chị em văn phòng rất dễ gặp phải tình trạng này vì thường xuyên làm việc với sổ sách. Vết bút bi lại thuộc những vết bẩn khó tẩy nhất trên da, khiến các nàng nhiều lần đau đầu. Vậy thì bài viết dưới đây sẽ giúp chị em vượt qua được vấn đề này, hãy LECAS theo dõi ngay cách tẩy mực bút bi trên túi da nhé!

1. Tham khảo 5 cách tẩy mực bút bi trên túi da siêu đơn giản

Khi túi da dính mực, nếu không xử lý cẩn thận thì vết mực không sạch mà còn làm bề mặt túi bị hỏng. Vì rất nhiều chị em hiện nay dùng hóa chất mạnh với hy vọng xóa sạch vết mực đó đi. Nhưng bạn không biết rằng, dùng trực tiếp những loại chất tẩy đó khiến bề mặt túi nhanh bong tróc, mất màu. Trong trường hợp này, các nàng hãy thử áp dụng những cách đơn giản mà cực hiệu quả dưới đây:

1.1. Cồn

Cồn là một trong những cách đơn giản và hiệu quả để tẩy vết bút bi trên túi da nhẹ nhàng. Vì từ trước như các bạn vẫn biết, cồn đã được dùng để sát trùng, làm sạch... các vết bẩn lâu ngày. Khi có mực bút bi dính vào túi da, cồn có tác dụng hòa tan và giúp loại bỏ vết mực một cách dễ dàng.

cach-tay-muc-but-bi-tren-tui-da-bang-con-LECAS

Dùng bông tăm thấm cồn lau nhẹ lên phần dính mực

Cách thực hiện khá đơn giản, chị em làm theo những bước dưới đây:

  • Chuẩn bị cồn (nên sử dụng loại 70 hoặc 50 độ), khăn mềm và tăm bông, một chén nhỏ chứa nước sạch và một hũ vaseline.

  • Thấm cồn vào bông gòn rồi lau nhẹ lên vết mực theo chiều kim đồng hồ hoặc hình tròn. Các nàng nên lâu thật nhẹ tay, đến khi nào thấy vết mực tan ra và mờ hẳn thì mới dừng lại.

  • Lau lại bằng khăn mềm và nước ấm, sau đó lại dùng một chiếc khăn mềm sạch khác để lau khô vùng vừa được làm sạch.

  • Cuối cùng, bạn hãy bôi một chút vaseline hoặc kem dưỡng chuyên dùng cho da lên vùng vừa rồi. Vì cồn sẽ làm khô da, dùng những loại kem dưỡng vừa kịp thời làm dịu bề mặt vừa được tẩy mực dính vào túi da.

Có thể bạn quan tâm: Vệ sinh túi da bằng cồn đơn giản ngay tại nhà theo hướng dẫn sau đây

1.2. Muối và chanh

Để gọi tên những loại thực phẩm an toàn mà có khả năng làm sạch tốt, chắc chắn không thể bỏ qua muối và chanh. Đây cũng là một trong những cách tẩy mực bút bi trên túi da các chị em rất hay dùng. Muối có tác dụng làm mài mòn nhẹ, giúp loại bỏ vết mực bám trên da. Chanh có tính axit nhẹ giúp làm mờ vết mực và khử mùi hôi tốt.

  • Chị em chuẩn bị nửa quả chanh, một chút muối, khăn mềm, vaseline hoặc kem dưỡng chuyên dùng, cốc nhỏ đựng nước ấm và tăm bông hoặc bông gòn.

  • Cắt đôi quả chanh rồi vắt lấy nước cốt vào muối. Chị em có thể khuấy hỗn hợp này để muối tan bớt, cho dung dịch đặc sệt lại.

  • Lấy bông gòn hoặc tăm bông thấm dung dịch này rồi chà nhẹ lên vùng bị dây mực. Bạn cứ lặp lại thao tác lau vết mực trên túi da cho đến khi phai màu hoàn toàn thì dừng lại.

  • Lau lại bằng khăn mềm và nước ấm, sau đó để khoảng 1 tiếng cho khô tự nhiên. 

  • Dùng vaseline thoa lên phần vừa được làm sạch. Sẽ tốt hơn nếu chị em sử dụng những loại kem dưỡng chuyên dụng cho da.

cach-tay-muc-but-bi-tren-tui-da-bang-chanh-muoi-LECAS

Cách vệ sinh bằng muối và chanh đơn giản không phải ai cũng biết

1.3. Kem đánh răng

Kem đánh răng là một vật dụng quen thuộc trong nhà mà chị em có thể dùng để xóa vết bút bi trên túi da. Bạn cần chuẩn bị và thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Chuẩn bị kem đánh răng (nên sử dụng loại kem đánh răng có màu trắng), khăn mềm, nước ấm, một viên đá lạnh và kem dưỡng cho đồ da.

  • Cách tẩy mực bút bi trên túi da chính là dùng khăn mỏng bọc viên đá, sau đó thoa nhẹ lên vùng dính mực. 

  • Bạn bôi một lượng kem đánh răng vừa đủ lên vết mực, sau đó dùng khăn sạch chà nhẹ ở vùng dính mực.

  • Các nàng cứ lặp lại thao tác cho đến khi vết mực phai màu hoàn toàn, sau đó dùng khăn thấm nước ấm để lau lại cho sạch là được.

  • Dùng kem dưỡng chuyên dụng cho vùng vừa được tẩy mực bút bi dính vào túi da vừa rồi. Nếu không có kem dưỡng, các nàng có thể dùng vaseline để làm mềm phần da đó.

cach-tay-muc-but-bi-tren-tui-da-bang-kem-danh-rang-LECAS

Dùng kem đánh răng là cách tẩy mực bút bi trên túi da đơn giản tại nhà

1.4. Dầu gội đầu

Dầu gội đầu là một sản phẩm dễ kiếm trong nhà và khá an toàn khi sử dụng để xóa vết bút bi trên túi da. Bạn có thể dùng để lau trực tiếp hoặc pha loãng ra với nước ấm, nhưng LECAS khuyên bạn nên pha ra sẽ tốt hơn.

  • Chuẩn bị dầu gội đầu, khăn mềm, nước ấm và kem dưỡng da chuyên dụng.

  • Bạn có thể đổ trực tiếp dầu lên phần bị dính mực hoặc pha loãng với nước ấm. Sau đó, bạn dùng khăn để chà nhẹ lên vết mực theo chiều kim đồng hồ liên tục.

  • Sau khi thấy vết mực mờ đi, bạn lau lại cho sạch nước xà phòng rồi bôi một lớp kem dưỡng để túi da không bị khô.

Xem thêm: Lưu ngay 5 cách vệ sinh túi da màu trắng giúp đánh bay mọi vết bẩn

2. Lưu ý quan trọng khi tẩy mực bút bi trên túi da

Sau khi đã cùng LECAS tìm hiểu những cách tẩy mực bút bi trên túi da hiệu quả tại nhà, chị em đừng vội thực hành ngay nhé. Vì nếu biết được những lưu ý dưới đây, quá trình này sẽ càng nhanh và đơn giản hơn:

  • Nên thử tẩy mực trên một góc nhỏ: Trước khi áp dụng bất kỳ phương pháp xử lý khi túi da dính mực nào, bạn hãy test trước. Cách thử này chính là dùng một trong những cách trên lên một góc nhỏ, khuất của túi da để đảm bảo an toàn. Nếu túi da không phản ứng, bạn có thể thực hiện như thường.

  • Luôn làm sạch túi da sau khi sử dụng: Để giữ túi da luôn mới và nhanh chóng phát hiện ra vết bẩn, bạn hãy làm sạch túi hàng ngày. Và nếu có vệ sinh túi, nàng hãy nhớ dùng khăn mềm và nước ấm để lau lại các chất tẩy hoặc xà phòng còn sót lại nhé!

luu-y-khi-tay-muc-but-bi-tren-tui-da-LECAS

Lưu ý quan trọng khi tẩy mực bút bi trên túi da

Với những vết mực quá đậm hoặc đã thấm sâu vào da, chị em rất khó thực hiện tại nhà. Vậy nên, mang ra những spa hoặc tiệm sửa sẽ nhanh hơn và tránh được những vấn đề khác xảy ra.

Vậy là trong bài viết trên, chị em đã được theo dõi những cách tẩy mực bút bi trên túi da hiệu quả đến từ Thợ da LECAS. Nếu chị em đã mua hàng tại LECAS, chị em có thể mang sản phẩm dính mực đến cửa hàng để bảo hành nhé!

Có thể bạn quan tâm: 11 cách vệ sinh túi da hiệu quả trong 5 phút ngay tại nhà

Bài liên quan
Sản phẩm liên quan

0 bình luận, đánh giá về Bỏ túi ngay 5 cách tẩy mực bút bi trên túi da hiệu quả bất ngờ

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.04069 sec| 1201.008 kb