Vệ sinh túi da bằng cồn đơn giản ngay tại nhà theo hướng dẫn sau đây

19/03/2024
Theo Thợ da của LECAS
Theo Thợ da của LECAS
Phương pháp vệ sinh túi da bằng cồn vừa tiết kiệm chi phí lại còn hiệu quả cao, khám phá bài viết sau đây của LECAS để hiểu rõ thêm nhé!

Túi da là một món đồ thời trang không thể thiếu của nhiều người, đặc biệt là phái đẹp. Tuy nhiên, không vệ sinh thường xuyên sẽ khiến túi da nhanh chóng “xuống cấp”. Các chị em thường mày mò những cách làm đơn giản tại nhà, đặc biệt là phương pháp vệ sinh túi da bằng cồn. Nhưng làm cách nào mới đúng, hiệu quả mà không ảnh hưởng tới da lại ít người biết. Vậy thì các bạn hãy cùng LECAS tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Các bước làm sạch túi da bằng cồn hiệu quả

Da là một chất liệu bền đẹp, nhưng đến những người cẩn thận nhất cũng không đảm bảo giữ được vẻ đẹp này. Thay vào đó, họ chọn cách vệ sinh túi đúng cách và phương pháp rẻ tiền, hiệu quả được sử dụng nhiều nhất chính là vệ sinh túi da bằng cồn - dung dịch vệ sinh túi da truyền thống.

1.1. Chuẩn bị

Cồn có đặc tính sát khuẩn và sát trùng rất hiệu quả được ứng dụng trong cả y tế, vậy nên chị em có thể yên tâm về độ an toàn. Đặc biệt, cồn cũng có thể dùng cho loại túi da lộn mà không sợ ảnh hưởng chất liệu da.

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng về sản phẩm của nhà sản xuất: Một số chất liệu hoặc sản phẩm có những lưu ý riêng khi sử dụng. Vậy nên bạn phải đọc kỹ các hướng dẫn để không phạm phải những “cấm kỵ” của túi trước khi dùng cồn lau túi da.

  • Phủi sạch bụi bẩn hoặc các mảnh vụn trên túi xách da: Trước khi lau túi da bằng cồn, bạn hãy làm sạch trước bằng phủi bằng tay hoặc cọ mềm. Vì trên bề mặt túi có cả bụi bẩn, nếu không làm sạch thì hiệu quả sẽ giảm đi.

  • Dùng khăn ẩm lau bụi bẩn và các mảnh vụn còn sót lại: Để đảm bảo bụi bẩn đã được loại bỏ, các bạn hãy dùng một chiếc khăn mềm ẩm để lau qua bề mặt nhé!

dung-khan-mem-lau-sach-tui-da-LECAS

Trước hết nên dùng khăn mềm để làm sạch bụi bẩn ở trên túi rồi mới lau túi da bằng cồn

1.2. Tiến hành vệ sinh túi da

Túi da không chỉ bị bẩn do bụi, do nấm mốc mà còn gặp phải nhiều vấn đề khác. Mà tất nhiên, mỗi tình trạng lại cần một cách xử lý khác nhau. Nếu dùng cồn, bạn chỉ nên dùng những loại dưới 70 độ và tốt nhất là 50 độ, sau đó thực hiện theo các phương pháp:

  • Đối với túi da bị bẩn, ẩm mốc: Dùng miếng vải trắng sạch, mềm rồi nhúng vào dung dịch cồn, sau đó lau nhẹ nhàng lên bề mặt túi. Khi lau, hãy chuyển động theo hình tròn và lan rộng ra ngoài để bảo phủ kín hết những vùng bị bẩn hoặc nấm mốc.

  • Đối với túi da bị nhăn: Dùng miếng vải trắng, mềm mịn nhúng qua cồn làm phẳng chỗ da bị nhăn. Bạn có thể lặp lại nhiều lần động tác này để loại bỏ vết bẩn cứng đầu hoặc những vùng da bị nhăn nặng.

ve-sinh-tui-da-bang-con-LECAS

Thấm dung dịch cồn vào khăn mềm và lau nhẹ trên bề mặt da

Lưu ý: Bạn nên kiểm tra trước ở một vùng da nhỏ để đảm bảo rằng túi không bị hư hỏng hoặc biến màu khi dùng cồn lau túi da. Nếu phát hiện túi có phản ứng xấu (như xỉn màu, rách da, bạc màu,...) thì bạn không nên dùng cồn. Để đảm bảo, bạn nên thử trước với cồn 50 độ vì mức này khá an toàn.

Đọc thêm: Trải nghiệm ngay 6 địa chỉ cung cấp dịch vụ vệ sinh túi da hàng đầu tại Hà Nội

2. Ưu điểm khi vệ sinh túi da bằng cồn

Các chị em có thắc mắc, tại sao người ta lại ưa thích dùng cồn để vệ sinh túi da hay không? Bởi vì nếu sử dụng cách này, các bạn không chỉ tiết kiệm được chi phí mà còn hiệu quả nhanh chóng.

2.1. Xử lý vết bẩn một cách hiệu quả

Từ lâu, cồn đã được dùng để loại bỏ vi khuẩn, vi trùng và những vết bẩn, thậm chí là dầu mỡ rất hiệu quả. Dung dịch thấm sâu vào trong da, loại bỏ những vết ố lâu ngày đã “xâm nhập” vào tận bên trong. Sau khi vệ sinh, cồn cũng sẽ bay hơi nhanh chóng và không tạo điều kiện để nấm mốc phát triển.

Vậy nên dù là dầu mỡ hay vết ố lâu ngày, bạn vẫn có thể làm sạch hoàn toàn. Bề mặt da sẽ trông như mới và lấy lại được dáng vẻ ban đầu. 

2.2. Chi phí hợp, lý dễ tiếp cận

Cồn là một chất tẩy rửa có giá thành rẻ và dễ tìm mua ở các cửa hàng tạp hóa, siêu thị, nhà thuốc,... Vì nhiều khu vực, các chị em rất khó để tìm được một spa chuyên nghiệp hoặc không có đủ thời gian mang đi. Vậy thì cồn chính là một lựa chọn vừa rẻ, vừa nhanh chóng mà không tốn nhiều thời gian.

ve-sinh-tui-da-bang-con-tiet-kiem-chi-phi-LECAS

Vệ sinh túi da bằng cồn giúp tiết kiệm chi phí

2.3. Có thể dễ dàng pha loãng

Cồn nguyên chất có thể gây hại cho bề mặt da vì mức độ hoạt động của nó rất mạnh. Nhưng một ưu điểm chính là chúng có thể pha loãng với nước, không cần bất cứ dụng cụ chuyên nghiệp nào. Bạn chỉ cần dùng những loại cồn có nồng độ cao (thường là trên 70 độ) để pha loãng với nước theo tỷ lệ nhất định. 

2.4. Không tạo ra sự ăn mòn

Không như các loại xà phòng hay chất tẩy rửa khác, cồn sẽ không làm mòn, làm hỏng bề mặt da. Vậy nên, bạn vẫn có thể dùng cách này cho những chất liệu mỏng, những sản phẩm đắt tiền mà không lo làm hỏng. 

Xem thêm: 11 cách vệ sinh túi da hiệu quả trong 5 phút ngay tại nhà

3. Nhược điểm khi sử dụng cồn để vệ sinh túi da

Tất nhiên, bên cạnh những ưu điểm đáng ngạc nhiên, vệ sinh túi da bằng cồn cũng có một số nhược điểm. 

3.1. Gây khô da

Cồn có khả năng tẩy rửa mạnh, có thể làm mất đi lớp bảo vệ và giữ độ ẩm tự nhiên của da. Nếu thời gian về lâu dài, da có thể khô nứt và không giữ được sự căng bóng vốn có. Vậy nên, LECAS cũng khuyến nghị bạn không nên lạm dụng cách vệ sinh túi da bằng cồn đâu nhé!

ve-sinh-tui-da-bang-con-nhieu-gay-kho-da-LECAS

Túi da bị khô nứt nếu bạn lạm dụng cồn quá nhiều lần để vệ sinh túi da

Thông tin hữu ích: Chia sẻ 5 cách phục hồi túi xách da từ cũ trở thành mới nhanh nhất

3.2. Ảnh hưởng tới độ hoàn thiện của da

Nếu bạn thường xuyên dùng xi đánh hoặc các chất tẩy không chuyên để đánh bóng đồ da, da cũng có thể mất đi độ đàn hồi. Cồn sẽ ảnh hưởng và thẩm thấu qua các lớp da, vậy nên màu sắc của túi không còn được nguyên như đầu nữa. Ngoài ra, dùng cồn lau túi da có thể làm bong tróc hoặc làm mờ các họa tiết trang trí trên túi. 

3.3. Lưu lại mùi khó chịu

Một điểm mà nhiều chị em rất không thích khi sử dụng cách này chính là gây mùi khó chịu. Cồn có mùi hăng, dù bay hơi rồi thì mùi vẫn còn lưu lại khá lâu. Trong một số trường hợp, cồn phản ứng với da và tạo thành mùi hôi, không làm cách nào có thể cải thiện được. Vậy nên, chị em hãy cân nhắc khi sử dụng phương pháp này nhé! 

4. Một số lưu ý khi vệ sinh túi da bằng cồn

Để tránh các chị em lo lắng khi vệ sinh túi da, LECAS có một số lưu ý cho bạn như sau:

4.1. Tránh bôi cồn trực tiếp lên da

Dù nồng độ không mạnh thì bản chất của cồn vẫn là một chất tẩy rửa. Chính vì vậy, chị em nên lưu ý thấm cồn vào một chiếc khăn mềm hoặc vải rồi mới bôi nhẹ nhàng lên túi. Như vậy có thể hạn chế được nhược điểm làm da đổi màu hoặc bạc màu sau khi vệ sinh túi da bằng cồn.

luu-y-khi-ve-sinh-tui-da-bang-con-LECAS

Dùng bông hoặc vải mềm và nhúng cồn rồi lau nhẹ trên túi

4.2. Không sử dụng cồn với một lượng lớn lên bề mặt tẩy rửa

Khi dùng cồn, các bạn chỉ nên “hỏng đâu sửa đấy”. Tức là phần nào dính bẩn, cần làm sạch thì mới thấm lên chứ không nên lan rộng. Những vùng khác, chị em chỉ nên thực hiện các bước làm sạch cơ bản để loại bỏ bụi bẩn bám trên da. 

4.3. Chú ý pha loãng dung dịch cồn

Cồn nguyên chất có thể gây hại cho bề mặt da, do đó bạn nên pha loãng cồn với nước theo tỷ lệ. Nồng độ được khuyến nghị nhất chính là 50 độ hoặc 70 độ, vừa đủ mạnh để làm sạch vết bẩn, vừa an toàn cho da.

4.4. Vệ sinh một cách nhẹ nhàng

Khi vệ sinh túi da bằng cồn, bạn nên lau nhẹ nhàng theo vòng tròn để tránh làm vết bẩn lan rộng. Mỗi lần lau chỉ nên dùng một lượng cồn vừa đủ, thấm vào khăn và thực hiện liên tục động tác này.

4.5. Phục hồi da sau khi vệ sinh

Sau khi lau túi da bằng cồn, bạn nên thoa một lớp kem dưỡng da để phục hồi lớp dầu tự nhiên trên bề mặt da. Có nhiều loại kem dưỡng chuyên dụng cho túi da được bán. Nếu không, bạn có thể dùng tạm những loại kem dưỡng có tinh chất dưỡng ẩm bình thường là được.

su-dung-cac-loai-kem-duong-chuyen-dung-cho-tui-da-LECAS

Sử dụng các loại kem dưỡng chuyên dụng dành cho túi da

Như vậy, trong bài viết trên, LECAS đã tổng lại lại được lưu ý và cách vệ sinh túi da bằng cồn vô cùng hiệu quả cho các chị em. Nếu các bạn còn thắc mắc khác hoặc muốn được tư vấn để sở hữu chiếc túi da xịn sò, hãy liên hệ với chúng mình qua số điện thoại +84911056782 nhé!

Có thể bạn quan tâm: Lưu ngay 5 cách vệ sinh túi da màu trắng giúp đánh bay mọi vết bẩn

Bài liên quan
Sản phẩm liên quan

0 bình luận, đánh giá về Vệ sinh túi da bằng cồn đơn giản ngay tại nhà theo hướng dẫn sau đây

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.05959 sec| 1224.219 kb