Lưu ngay 5 cách vệ sinh túi da màu trắng giúp đánh bay mọi vết bẩn

25/03/2024
Theo Thợ da của LECAS
Theo Thợ da của LECAS
Nếu bạn chưa biết cách vệ sinh túi da màu trắng như thế nào thì hay đọc ngay bài viết này của LECAS nhé, sẽ có rất nhiều thông tin hữu ích đó!

Màu trắng là màu sắc được chị em săn đón, nhất là dùng cho các loại phụ kiện như túi xách. Nhưng bên cạnh vẻ thẩm mỹ đó, túi màu trắng lại khiến nhiều chị em lo lắng vì rất dễ bị bẩn. Vậy có cách vệ sinh túi da màu trắng nào thực sự hiệu quả mà an toàn hay không? LECAS sẽ chia sẻ cho chị em bí kíp ngay sau đây, mời các bạn theo dõi nhé!

1. 5 cách vệ sinh túi da màu trắng dựa trên từng loại vết bẩn 

Túi da màu trắng là một món phụ kiện thời trang được nhiều chị em yêu thích bởi vẻ đẹp thanh lịch và tinh tế. Tuy nhiên, màu trắng lại là màu sắc dễ bị bám bẩn, đặc biệt là các vết mực, vết dầu mỡ, vết ố vàng,... Nếu bị bẩn, chiếc túi sẽ mất ngay vẻ đẹp và trở nên “kém sắc”. Nếu các nàng còn đang loay hoay, hãy theo dõi ngay 5 mẹo làm sạch túi da màu trắng:

1.1. Sử dụng xà phòng đối với vết bùn đất thông thường

Vết bùn đất là loại vết bẩn phổ biến nhất mà các nàng thường gặp. Ví dụ như mang đi làm, đi chơi ở nơi ẩm thấp hoặc có mưa, túi xách liền dính bẩn ngay. Hoặc nếu bạn đánh rơi túi xuống đất, bạn sẽ thấy trên bề mặt túi xuất hiện những vết bẩn đen lấm chấm.

ve-sinh-tui-da-bang-xa-phong-LECAS

Vệ sinh túi da trắng bằng xà phòng

Vệ sinh túi da trắng bị dính bẩn “nhẹ” như này khá đơn giản. Các nàng chỉ cần sử dụng một miếng vải mềm, thấm xà phòng đã pha loãng với nước ấm. Sau đó, bạn lau nhẹ nhàng lên bề mặt túi da bị bẩn và đừng chà xát mạnh quá nhé! Một lưu ý vô cùng quan trọng là các bạn phải sử dụng khăn, không dùng trực tiếp xà phòng lên bề mặt da.

Đọc thêm: Chia sẻ 5 cách làm sạch túi da trắng bị ố vàng hiệu quả ngay tại nhà

1.2. Dung dịch Aceton, nước tẩy trang hoặc cồn với vết mỹ phẩm và mực bút bi 

Vết mỹ phẩm và mực bút bi là những vết bẩn cứng đầu và khó loại bỏ nhất đối với màu nền trắng. Nhưng đây lại là sự cố nhiều nàng gặp phải, khiến các nàng đau đầu không thể xử lý được. Với cách làm sạch túi da trắng LECAS chia sẻ dưới đây, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm.

dung-dich-aceton-la-cach-ve-sinh-tui-da-mau-trang-LECAS

Dùng Aceton, nước tẩy trang hoặc cồn để vệ sinh túi da trắng có vết mỹ phẩm và mực bút bi 

Bạn cũng lấy một chiếc khăn mềm, sạch và thấm nhẹ vào dung dịch Aceton, nước tẩy trang hoặc cồn. Với cồn, bạn chỉ nên chọn loại 70 độ trở xuống, tốt nhất là loại 50 độ. Sau đó, bạn lau nhẹ bề mặt bị dính vết bẩn và lưu ý, hãy dùng khăn sạch để lau hết phần dung dịch tẩy trang hoặc cồn để tránh hư hại. Để vệ sinh bằng cồn đúng cách, bạn có thể tham khảo bài viết: "Vệ sinh túi da bằng cồn đơn giản ngay tại nhà" của thợ da LECAS nhé!

1.3. Làm sạch vết dầu mỡ với bột Baking Soda 

Một cách vệ sinh túi da màu trắng hiệu quả và tiết kiệm không phải ai cũng biết là dùng Baking Soda. Từ lâu, loại bột này đã là một thành phần trong nhiều dung dịch tẩy trắng, làm sạch khác nhau. Hiện nay, chúng còn được dùng làm thứ để tẩy vết bẩn trên túi da trắng cũng như cách để khử mùi túi da rất đơn giản.

Khi thực hiện cách này, các nàng hãy trộn bột Baking Soda với bột bắp hoặc để không và pha thêm chút nước. Sau đó, vẫn dùng một chiếc khăn mềm và sạch, chị em thấm dung dịch và lau phần bị dính mỡ là được. Chiếc túi sẽ lấy lại vẻ đẹp ban đầu ngay sau khi làm sạch mà không cần tốn nhiều tiền.

1.4. Kem đánh răng cho những vết bẩn nhẹ nhàng 

Nếu chiếc túi lỡ dính những vết bẩn nhỏ, dễ làm sạch thì bạn hãy dùng kem đánh răng. Bởi trong kem có thành phần làm trắng và khá an toàn (vì sử dụng được cho con người) nên không gây hại lớn đến bề mặt da. Nhưng các nàng hãy lưu ý, da bị xước không nên sử dụng và cũng đừng chà quá “mạnh tay” đó!

cach-ve-sinh-tui-da-mau-trang-bang-kem-danh-rang-LECAS

Kem đánh răng là một cách vệ sinh túi da màu trắng hiệu quả

Cách vệ sinh túi da bằng kem đánh răng chi tiết và đầy đủ sẽ được hướng dẫn qua bài viết: "Chi tiết từng bước làm sạch túi da bằng kem đánh răng", bạn có thể tham khảo nhé!

1.5. Sử dụng kem chuyên dụng đối với vết bẩn cứng đầu 

Nếu những cách trên vẫn không giúp bạn tẩy vết bẩn trên túi da trắng, hãy dùng ngay kem hoặc dung dịch vệ sinh chuyên dụng. Sản phẩm đang được bán nhiều trên thị trường, trong thành phần có chất làm sạch đặc hiệu. Vậy nên, nếu chị em chưa có kem và cũng không cần gấp, hãy tìm mua để “dự trữ” dần luôn nhé!

Có thể bạn quan tâm: 11 cách vệ sinh túi da hiệu quả trong 5 phút ngay tại nhà

2. Một số lưu ý cần nắm rõ khi vệ sinh túi xách da màu trắng 

Ngoài những mẹo làm sạch túi da màu trắng như LECAS đã chia sẻ ở trên, các nàng hãy bỏ túi ngay những lưu ý quan trọng. Vì nếu không cẩn thận, trong quá trình làm sạch, bạn sẽ “vô tình” làm bẩn túi thêm đó!

2.1. Không sử dụng khăn tẩm sẵn hóa chất để vệ sinh túi

Những loại hóa chất sẵn thường là loại có nồng độ cao, chứa nhiều chất tẩy rửa mạnh,... Lớp da của túi sẽ bị ảnh hưởng, có thể khiến túi bị tróc, bạc màu hoặc làm loang vết ố. Thay vào đó, bạn nên sử dụng khăn mềm, sạch và pha loãng xà phòng để làm sạch túi da trắng.

2.2. Lau túi theo chiều dọc trong quá trình vệ sinh 

Nếu bạn vẫn đang thắc mắc về cách vệ sinh túi xách da màu trắng, nên lau ngang, lau dọc hay lau vòng thì LECAS sẽ giải đáp luôn nhé. Đó chính là lau dọc, hạn chế tình trạng túi da bị xước và cũng dễ dàng thực hiện hơn. 

lau-tui-da-theo-chieu-doc-LECAS

Lau túi da theo chiều dọc để làm sạch túi da trắng

2.3. Tránh làm sạch các vết dầu mỡ trên túi bằng nước

Nếu đi ăn, chị em vô tình làm rơi thức ăn hoặc mỡ xuống túi, phản xạ đầu tiên chính là dùng khăn ướt để lau. Nhưng đây lại là cách vệ sinh túi xách da màu trắng sai lầm và sẽ khiến bạn hối hận! Vì nước có thể làm cho vết dầu mỡ loang rộng hơn. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng bột Baking Soda hoặc khăn giấy thấm dầu để loại bỏ vết dầu mỡ trên túi.

Xem thêm: Cách làm sạch túi da bị mốc chi tiết, hiệu quả và tiết kiệm thời gian

2.4. Làm sạch 1 vùng nhỏ trước khi vệ sinh toàn bộ túi

Dù bạn chọn túi nào, hãy thử trước ở một góc nhỏ chứ không nên sử dụng trên diện rộng luôn. Cách này sẽ giúp bạn kiểm tra xem cách vệ sinh bạn đang áp dụng có phù hợp với túi da của mình hay không. Nếu bạn không thấy hiện tượng lạ, bạn có thể sử dụng ở nơi có vết bẩn cần làm sạch.

2.5. Tuyệt đối không để túi da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời sẽ khiến da túi bị phai màu và khô cứng, xuất hiện các vết nhăn gãy mất thẩm mỹ. Nên nếu bạn vừa tìm cách vệ sinh túi xách da màu trắng xong và muốn “phơi” túi thì hãy đặt túi ở nơi râm mát. Đặc biệt, không được dùng máy sấy tóc, sưởi nhiệt,... để sấy khô túi.

bao-quan-tui-da-tranh-anh-nang-truc-tiep-LECAS

Không để túi da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Như vậy là trong bài viết trên, LECAS đã cùng bạn tìm hiểu về những cách vệ sinh túi da màu trắng hiệu quả nhất. Nếu bạn còn thắc mắc cần giải đáp về đồ da, muốn sở hữu một chiếc túi chất lượng thì hãy liên hệ với chúng mình qua số +84911056782 nhé!

Có thể bạn quan tâm: Bỏ túi ngay 5 cách tẩy mực bút bi trên túi da hiệu quả bất ngờ

Bài liên quan
Sản phẩm liên quan

0 bình luận, đánh giá về Lưu ngay 5 cách vệ sinh túi da màu trắng giúp đánh bay mọi vết bẩn

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.05297 sec| 1212.203 kb