11 cách vệ sinh túi da hiệu quả trong 5 phút ngay tại nhà

18/03/2024
Theo Thợ da của LECAS
Theo Thợ da của LECAS
Chỉ cần 5 phút để vệ sinh túi da hiệu quả với 11 cách sau đây của LECAS, tham khảo ngay nhé

Với các nàng đam mê túi xách bằng da thật, giá trị của một chiếc túi khi mua không hề rẻ. Vậy nên, các nàng luôn tìm cách bảo quản và vệ sinh túi da một cách cẩn thận nhất. Vậy thì chắc chắn không thể bỏ qua bài viết dưới đây nếu muốn chiếc túi của mình luôn sáng bóng và bền đẹp. LECAS đã tổng hợp một số tips độc quyền vệ sinh túi da chính xác nhất.

1. 11 bí quyết vệ sinh túi da đơn giản ngay tại nhà

Dù được đánh giá là một chất liệu bền bỉ, nhưng túi da vẫn có thể gặp các vấn đề phổ biến như là nấm mốc, mùi hôi da hay là các vấn đề liên quan đến màu sắc... Tuy nhiên, vệ sinh túi da đúng cách không phải là việc mà ai cũng biết. Nếu không làm đúng cách, túi da có thể bị xỉn màu, bong tróc hay thậm chí là hư hỏng.

1.1. Sử dụng nước ấm để vệ sinh túi da

Nước ấm là một mẹo làm sạch túi xách da đơn giản và hiệu quả. Không cần mất phí, không tốn công, sau mỗi lần sử dụng hoặc thời gian dài không dùng, bạn chỉ cần vài phút để làm sạch bề mặt túi. Bạn dùng một chiếc khăn mềm nhúng vào nước ấm, sau đó lau nhẹ nhàng lên túi da. Lưu ý, chị em không nên ngâm túi da trong nước vì có thể làm hỏng da đó nhé!

su-dung-nuoc-am-de-ve-sinh-tui-da-LECAS

Dùng khăn mềm và nước ấm để làm sạch bề mặt da

Xem thêm: Lưu ngay 5 cách vệ sinh túi da màu trắng giúp đánh bay mọi vết bẩn

1.2. Xà phòng pha loãng

Nếu bạn dùng nước ấm bình thường nhưng không thể loại bỏ vết bẩn, bạn hãy thử dùng xà phòng. Nhưng dùng những chất tẩy rửa như thế nào cho đúng cách? Bạn pha loãng một ít xà phòng rửa tay hoặc xà phòng rửa bát với nước ấm, lưu ý là pha thật loãng thôi. Sau đó bạn dùng khăn mềm thấm dung dịch và lau nhẹ nhàng lên bề mặt túi da, dùng một khăn sạch khác để lau hết xà .

1.3. Cồn 70 độ giúp làm sạch túi da

Một cách vệ sinh túi xách da đáng ngạc nhiên chính là sử dụng cồn. Tuy nhiên, chỉ có loại cồn nhẹ (70 độ trở xuống) mới an toàn cho da. Bạn thấm một ít cồn 70 độ vào khăn mềm, sau đó lau nhẹ nhàng lên bề mặt túi. Nhưng nếu bạn dùng túi da lộn, bạn tuyệt đối không được sử dụng cồn vì nó có thể làm hỏng da.

ve-sinh-tui-da-bang-con-LECAS

Sử dụng cồn để vệ sinh túi da sẽ mang lại nhiều hiệu quả

Để đảm bảo được hiệu quả thì điều quan trọng cần làm đó là bạn cần hiểu rõ quy trình thực hiện cũng như các bước vệ sinh túi da bằng cồn để tránh gây tổn hại cho túi da của mình.

1.4. Tẩy vết bẩn trên túi da bằng kem đánh răng

Nếu khi sử dụng, bạn vô tình khiến các vết bẩn từ thức ăn bám lên “túi yêu” của mình, hãy thử vệ sinh túi da bằng kem đánh răng. Bạn thoa một ít kem đánh răng lên vết bẩn, sau đó dùng bàn chải mềm chà nhẹ nhàng. Nếu không có loại lông cực mềm, bạn hãy dùng trực tiếp tay chà nhẹ để loại bỏ vết bẩn. Sau khi chà sạch, bạn dùng khăn ẩm lau lại túi da một lần nữa.

ve-sinh-tui-da-bang-kem-danh-rang-LECAS

Tẩy vết bẩn trên túi da bằng kem đánh răng và loại bàn chải có lông mềm

Sử dụng kem đánh răng để vệ sinh túi da không còn quá xa lạ tuy nhiên đối với những người mới nếu chưa biết cách làm này có thể đọc bài viết: "Chi tiết từng bước làm sạch túi da bằng kem đánh răng" để nắm được các bước cần thực hiện nhé!

1.5. Baking soda kết hợp cùng bột bắp

Baking soda và bột bắp có tác dụng hút ẩm và khử mùi hiệu quả. Khi kết hợp cả hai loại bột này với nhau, hiệu quả làm sạch, đặc biệt còn giúp bảo quản túi da giảm nấm mốc gấp nhiều lần. Bạn trộn đều baking soda và bột bắp theo tỷ lệ 1:1, sau đó rắc lên nơi cần vệ sinh và chà nhẹ. Chị em nên lưu ý, sau đó hãy làm sạch hỗn hợp bột này đấy nhé!

1.6. Mẹo làm sạch túi da bằng lòng trắng trứng

Nếu bạn muốn tự vệ sinh túi xách hàng hiệu, có một phương pháp hiệu quả và an toàn là dùng lòng trắng trứng. Lòng trắng trứng có tác dụng làm sạch và còn có thể dưỡng ẩm cho da. Bạn đánh tan lòng trắng trứng (bông lên càng tốt) sau đó dùng bông gòn thấm và lau nhẹ lên bề mặt túi. 

1.7. Vệ sinh túi xách da bằng dầu dừa

Cũng như lòng trắng trứng, dầu dừa có tác dụng dưỡng ẩm và bảo vệ da hiệu quả. Bạn thoa một ít dầu dừa lên bề mặt túi da, sau đó dùng khăn mềm thoa đều. Với cách này, chị em hãy để một lát để dầu thấm sâu vào trong lớp da hơn rồi mới làm sạch. 

ve-sinh-tui-da-bang-dau-dua-LECAS

Sử dụng dầu dừa để vệ sinh dầu dừa mang lại nhiều hiệu quả

1.8. Kem dưỡng da Lotion

Tương tự như các cách trên, bạn dùng kem dưỡng da Lotion làm sạch túi xách da bằng cách bôi lên bề mặt túi, sau đó chà nhẹ. Nếu không mua được kem dưỡng của túi chuyên dụng, đây là cách nhanh chóng để bạn làm sạch và mềm túi da ngay lập tức. Đương nhiên, đây cũng là một trong những cách an toàn được LECAS khuyến khích. 

1.9. Sử dụng xi đánh giày

Xi đánh giày là có tác dụng làm bóng và cũng có thể sử dụng được để vệ sinh túi xách hàng hiệu. Tuy nhiên, bạn nên sắm một loại làm sạch chuyên dụng của túi da để sử dụng. Nếu không biết cách dùng, nhiều khi bề mặt túi sẽ bị tổn hại.

ve-sinh-tui-da-bang-xi-danh-giay-LECAS

Sử dụng một số loại xi đánh giày để vệ sinh túi da

1.10. Dung dịch Axeton làm sạch túi da hiệu quả

Khi nhắc tới các loại dung dịch vệ sinh túi da thì không thể không nhắc tới Axeton - một loại dung dịch được sử dụng nhiều trong quá trình vệ sinh đồ da. Để sử dụng được hiểu quả thì nên thấm một ít dung dịch Axeton vào khăn mềm, sau đó lau nhẹ nhàng lên bề mặt. Tuyệt đối không chà quá lâu, có thể ảnh hưởng tới da và nhiều khi cách này cũng không thực sự tốt đối với một số loại da không phù hợp!

1.11. Sử dụng dịch vụ vệ sinh túi da

Ngoài việc vệ sinh túi da bằng những phương pháp thủ công ở trên thì bạn cũng có thể cân nhắc lựa chọn dịch vụ vệ sinh túi da tại các địa chỉ uy tín. Dịch vụ này sẽ phù hợp để xử lý những vết bẩn cứng đầu hoặc khi bạn không có đủ thời gian để vệ sinh những chiếc túi da của mình thì cũng có thể cân nhắc như một giải pháp ưu việt.

Xem thêm: Bỏ túi ngay 5 cách tẩy mực bút bi trên túi da hiệu quả bất ngờ

2. Một số nguyên tắc cần nắm rõ khi vệ sinh túi da

Không phải loại túi nào bạn cũng có thể áp dụng được những cách vệ sinh túi xách da mà LECAS đã chia sẻ ở trên. Trước hết, chị em hãy tìm hiểu đặc điểm của chiếc “túi yêu” của mình đã nhé!

2.1. Hiểu rõ chất liệu da mà bạn sử dụng

Trước khi vệ sinh túi da, bạn cần xác định rõ chất liệu da của túi, như dùng da bò, da cá sấu hay loại da nào. Những loại da thật sẽ bền hơn nhưng lại không thể dùng chất tẩy rửa được. Bạn chỉ nên sử dụng các sản phẩm vệ sinh da chuyên dụng hoặc các nguyên liệu tự nhiên như nước ấm, lòng trắng trứng,... 

2.2. Không sử dụng trực tiếp xà phòng, nước nóng lên bề mặt da

Một vấn đề các chị em cực kỳ phải lưu ý chính là khi vệ sinh túi da, tuyệt đối không sử dụng trực tiếp xà phòng, nước nóng lên bề mặt da. Vì túi da khá “nhạy cảm”, muốn muốn vệ sinh bạn hãy làm loãng xà phòng và đợi nước ấm trước. Bởi cái giá quá cũng thành hại, vậy nên hãy cân bằng những yếu tố trước khi sử dụng. 

ve-sinh-tui-da-het-suc-nhe-nhang-LECAS

Chú vệ sinh túi da cần phải nhẹ nhàng

2.3. Lau túi da theo chiều dọc

Lớp da được cấu tạo từ những “sợi” nhỏ đến mức không thể nhìn thấy. Nhiều chuyên gia khuyên rằng, khi tẩy vết bẩn trên túi da hãy dùng khăn lau theo chiều dọc. Đây cũng là một phương pháp hiệu quả giúp bạn hạn chế vấn đề da bị nhăn sau thời gian dài sử dụng.

2.4. Không nên sử dụng các loại hóa chất

Các loại hóa chất mạnh có thể làm hỏng da, khiến da bị khô nẻ, gãy góc mất thẩm mỹ. Do đó, bạn không nên sử dụng các loại hóa chất để vệ sinh túi da mà hãy mua kem chuyên dụng. Hãy đọc kỹ hướng dẫn trước khi bắt tay vào làm sạch túi nhé các nàng!

2.5. Cần làm sạch ngay lập tức

Nếu túi da của bạn bị dính bẩn, bạn nên làm sạch túi xách da ngay lập tức. Nếu để lâu, vết bẩn sẽ bám chặt vào da, khiến việc vệ sinh trở nên khó khăn hơn. Thay vì dùng đủ loại cách để vệ sinh túi da, tại sao bạn không vệ sinh ngay khi có vết bẩn một cách nhẹ nhàng hơn?

Đọc thêm: Chia sẻ 5 cách làm sạch túi da trắng bị ố vàng hiệu quả ngay tại nhà

2.6. Nên làm sạch 1 vùng nhỏ trước khi làm sạch toàn bộ

Trước khi làm sạch túi xách da, bạn nên thử nghiệm trên một vùng nhỏ trước. Tại sao phải làm như vậy? Vì chất liệu của túi phù hợp hay không, có bị “biến chất” hay không thì thử mới biết được. Vậy nên, cách tốt nhất là bạn nên vệ sinh trước 1 vùng nhỏ để xem cách mình dùng có hợp lý hay không. 

lam-sach-vung-nho-khi-ve-sinh-tui-da-LECAS

Hãy thử làm sạch một phần túi da trước để biết cách bạn sử dụng có hợp hay không

2.7. Bảo quản túi da cần tạo môi trường khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời

Túi da cần được bảo quản trong môi trường khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Đây là điều kiện thích hợp nhất nếu bạn muốn sử dụng chiếc túi được lâu dài. Ngoài ra, hãy mang đến spa túi da nếu bạn muốn tìm cách vệ sinh túi xách da một cách chuyên nghiệp nhất.

Như vậy, LECAS đã tổng hợp 16 cách vệ sinh túi da hiệu quả nhất mà chúng tôi từng thực hiện. Nếu bạn muốn tư vấn thêm hoặc sở hữu một sản phẩm chất lượng cho riêng mình, hãy liên hệ với chúng tôi qua số +84911056782 nhé!

Xem thêm: 10 cách bảo quản túi da bò đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả

Bài liên quan
Sản phẩm liên quan

0 bình luận, đánh giá về 11 cách vệ sinh túi da hiệu quả trong 5 phút ngay tại nhà

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.06039 sec| 1232.047 kb