Chia sẻ 5 cách làm sạch túi da trắng bị ố vàng hiệu quả ngay tại nhà

27/03/2024
Theo Thợ da của LECAS
Theo Thợ da của LECAS
Sử dụng túi da màu trắng rất dễ bị dính các vết bẩn trong đó đặc biệt là ố vàng. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu 5 cách làm sạch túi da trắng bị ố vàng hiệu quả được LECAS tổng hợp

Túi da trắng được yêu thích không chỉ bởi dễ phối đồ, mà còn bởi ngoại hình vô cùng thanh lịch. Nhưng một vấn đề khiến chị em lo sợ khi sử dụng, đó là vết ố vàng cứng đầu không thể giải quyết. Chỉ một vết bẩn có thể làm mất đi vẻ ngoài hoàn mỹ của chiếc túi, khiến chị em đau đầu. Vậy thì, LECAS sẽ chỉ bạn những cách làm sạch túi da trắng bị ố vàng vô cùng hiệu quả!

1. 5 Cách làm sạch túi da màu trắng bị ố vàng

Túi da trắng rất dễ bị ố vàng do tác động của môi trường và thói quen sử dụng. Nếu không được vệ sinh đúng cách, túi da trắng sẽ nhanh chóng trở nên cũ kỹ và mất thẩm mỹ. Không cần ra tiệm, LECAS sẽ chỉ bạn những cách “thay áo” cho túi ố vàng ngay tại nhà!

1.1. Đối với những vết ố vàng mới

Đối với những vết ố vàng mới, bạn có thể sử dụng xà phòng hoặc giấm để làm sạch. Vì vết ố chưa lan sâu xuống các tầng da, vậy nên không cứng đầu đến mức cần các chất tẩy mạnh hơn. Bạn có thể thực hiện theo các bước như hướng dẫn:

  • Làm sạch bụi bẩn trên bề mặt túi da bằng khăn mềm hoặc giấy khô.

  • Pha loãng xà phòng hoặc giấm với nước ấm.

  • Lấy một miếng vải mềm thấm dung dịch và lau nhẹ nhàng lên vùng da bị ố vàng.

  • Dùng khăn mềm khô lau sạch lại túi da và để túi khô tự nhiên

cach-lam-sach-tui-da-trang-bi-o-vang-LECAS

Cách làm sạch túi da trắng bị ố vàng bằng xà phòng hoặc giấm

Đọc thêm: 12 cách khử mùi túi da mới và mùi hôi cực đơn giản và an toàn

1.2. Đối với những vết ố vàng lâu ngày

Nếu bạn không chú ý, những vết ố ban đầu sẽ đậm dần và rõ ràng hơn theo thời gian. Lúc này, các nàng không dùng được những cách “nhẹ nhàng” nữa mà cần mạnh tay hơn.

  • Đối với những vết ố vàng lâu ngày do mỹ phẩm hoặc mực bút bi gây ra, bạn có thể sử dụng dung dịch Aceton, nước tẩy trang hoặc cồn để làm sạch. Bạn cùng dùng vải mềm hoặc bông thấm dung dịch, lau nhẹ lên trên bề mặt da có vết ố là được.

  • Đối với những vết ố vàng do dầu mỡ gây ra, bạn có thể sử dụng bột Baking Soda để làm sạch. Chị em có thể rắc bột lên trên và dùng bàn chải chà, hoặc trộn với bột bắp rồi lau nhẹ lên trên túi.

  • Nếu các cách trên không hiệu quả, bạn có thể sử dụng kem chuyên dụng của các loại túi xách da. Đây là cách làm sạch túi da trắng bị ố vàng được nhiều chị em sử dụng nhất. Các nàng chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn trên lọ kem và thực hiện lần lượt.

kem-duong-da-chuyen-dung-LECAS

Sáp dưỡng làm sạch đồ da của LECAS

Đọc thêm: Lưu ngay 5 cách vệ sinh túi da màu trắng giúp đánh bay mọi vết bẩn

2. Một số lưu ý cần nắm rõ khi làm sạch túi xách da màu trắng bị ố vàng

Ngoài những cách làm sạch túi da màu trắng bị ố vàng được chia sẻ ở phần 1, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề. Bởi vì lúc nào, “phòng bệnh cũng hơn chữa bệnh” đúng không các nàng?

2.1. Không sử dụng khăn tẩm sẵn hóa chất để vệ sinh túi

Khăn tẩm sẵn hóa chất thường chứa nhiều chất tẩy rửa mạnh mà bạn thậm chí còn không biết tên. Chúng sẽ làm hỏng bề mặt da và khiến túi da bị bong tróc, gây mất thẩm mỹ và hại hơn cả những vết ố.

2.2. Lau túi theo chiều dọc trong quá trình vệ sinh

Một chú ý nhỏ khi các nàng dùng cách làm sạch túi da trắng bị ố vàng là hãy lau túi theo chiều dọc. Bởi đó là kết cấu của da, giúp hạn chế tình trạng da túi bị xước khi bạn lỡ tay chà quá mạnh.

lau-doc-tui-khi-ve-sinh-tui-da-mau-trang-LECAS

Lau túi theo chiều dọc trong quá trình vệ sinh

2.3. Tránh làm sạch các vết bẩn bằng dung dịch có tính tẩy rửa mạnh

Dung dịch có tính tẩy rửa mạnh có thể làm hỏng bề mặt da và khiến túi da bị bong tróc. Do đó, bạn chỉ nên sử dụng dung dịch có tính tẩy rửa nhẹ hoặc pha loãng với nước ấm. Đặc biệt khi lau, đừng để dung dịch tiếp xúc với da mà hãy dùng thêm một tấm khăn mềm để thấm dung dịch.

2.4. Làm sạch một vùng nhỏ trước khi vệ sinh toàn bộ túi

Bạn chưa thể biết liệu cách làm sạch túi da trắng bị ố vàng mình dùng có phù hợp hay không. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần test thử trước trên một vùng nhỏ của túi da cần vệ sinh. Khi đã chắc chắn cách này an toàn và không gây hại cho da, bạn mới sử dụng với diện tích lớn hơn.

2.5. Tuyệt đối không để túi da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời sẽ làm khô da, gây ra những vết nhăn, vết nứt và khiến túi da bị phai màu. Do đó, bạn cần tránh để túi da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Nếu muốn làm khô, các nàng chỉ cần tìm nơi thoáng gió và râm mát là được.

bao-quan-tui-da-mau-trang-tranh-anh-nang-mat-troi-LECAS

Tuyệt đối không để túi da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

2.6. Tần suất vệ sinh túi da màu trắng

Không phải cứ lau chùi nhiều là túi sẽ bền đẹp. Tần suất vệ sinh túi da màu trắng phụ thuộc vào mức độ sử dụng và môi trường sống. Nếu bạn sử dụng túi da thường xuyên và trong môi trường ô nhiễm, bạn nên vệ sinh túi da sau mỗi lần sử dụng hoặc 1 lần mỗi tuần. Nếu bạn sử dụng túi da và đặt nhiều trong tủ, khoảng 2 3 tháng bạn mới cần vệ sinh.

Như vậy, LECAS đã cung cấp cho bạn đọc những cách làm sạch túi da trắng bị ố vàng vô cùng hiệu quả. Nếu bạn muốn sở hữu những chiếc túi da trắng sang chảnh và thanh lịch, hãy liên hệ với thợ da LECAS qua số +84911056782 nhé!

Có thể bạn quan tâm: 11 cách vệ sinh túi da hiệu quả trong 5 phút ngay tại nhà

Bài liên quan
Sản phẩm liên quan

0 bình luận, đánh giá về Chia sẻ 5 cách làm sạch túi da trắng bị ố vàng hiệu quả ngay tại nhà

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.04971 sec| 1196.516 kb