12 cách khử mùi túi da mới và mùi hôi cực đơn giản và an toàn

22/04/2024
Túi da khi mua sẽ thường có những mùi lạ và gây khó chịu, trong bài viết này LECAS sẽ gợi ý 12 cách khử mùi túi da hiệu quả ngay tại nhà

Khi mới sắm một chiếc túi da ưng ý, chắc chắn nhiều khách hàng có hơi khó chịu vì mùi da mới. Hoặc là khi lấy một chiếc túi lâu không dùng từ tủ ra, mùi hôi da cũng sẽ khiến bạn “nhăn mũi”. Nhưng những mùi khó chịu này lại không dễ tan đi, ít cũng phải qua vài ngày mới đỡ hơn được. Trong bài viết dưới đây, LECAS sẽ chia sẻ cho bạn những cách khử mùi túi da nhanh chóng và hiệu quả, không cần đợi chờ.

1. 12 cách khử mùi da đơn giản và an toàn

Túi da mới mua, túi da đã cất trong tủ lâu ngày khi mang ra sử dụng đều sẽ có mùi. Và bạn hoàn toàn có thể tự mình xử lý vấn đề này ngay tại nhà. Cùng theo Thợ da LECAS tìm hiểu những cách khử mùi hiệu quả và an toàn dưới đây.

1.1. 06 cách khử mùi túi da mới

Để làm ra được một tấm da láng mịn, người thợ phải xử lý khuyết điểm và thuộc da trước. Trong quá trình này, tấm da bắt buộc phải tiếp xúc với những hóa chất. Đến khi làm túi và đóng gói, mùi hóa chất sẽ đọng lại, nên khi mua túi mới bạn thường thấy có mùi da rất nồng. Những cách khử mùi sau đây giúp bạn tự tin sử dụng chiếc túi da mới của mình, không cần lo lắng về mùi hôi khó chịu:

  • Cách khử mùi túi da với tủ lạnh: Cách xử lý bằng tỷ lạnh khá đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được. Khi mua chiếc túi về, bạn cùng thêm một lớp nilon để bọc kín bên ngoài, sau đó để vào tủ đông. Thời gian tốt nhất là khoảng 3 đến 4 giờ, lúc này vi khuẩn gây mùi sẽ bị tiêu diệt.

  • Loại bỏ mùi túi da mới bằng giấm: Bạn pha loãng giấm trắng với nước theo tỷ lệ 1:1 rồi nhúng một miếng vải mềm vào. Sau đó, bạn lau cả mặt ngoài và phía trong của túi, chỉ lau nhẹ nhàng rồi để túi khô tự nhiên. Mùi hôi sẽ bớt hẳn, qua ngày thì không còn mũi nữa.

  • Phương pháp khử mùi túi da bằng báo cũ: Những tờ báo cũ của gia đình cũng là cách khử mùi túi da mới mua rất hiệu quả. Bạn nhét báo vào bên trong túi, bên ngoài thì bọc kín bằng một lớp nữa. Chỉ cần để như vậy qua đêm, hôm sau bạn sẽ thấy không còn mùi da.

  • Cách khử mùi túi da mới bằng baking soda: Từ lâu, baking soda đã được dùng để khử mùi rất hiệu quả. Với cách làm này, bạn chỉ cần đổ bột vào túi nhỏ, sau đó đặt trong túi da từ 3 đến 4 tiếng.

  • Khử mùi túi da bằng than hoạt tính: Than hoạt tính cũng có chức năng khử mùi gần như baking soda, cách làm cũng tương tự. Bạn chỉ cần đổ bột vào túi nhỏ và đợi từ 3 đến 4 tiếng.

  • Sử dụng tinh dầu để khử mùi túi da: Bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu thơm lên một miếng bông gòn hoặc vải mềm. Hoặc là pha loãng với nước, sau đó cho vào bình xịt. Lưu ý là dù dùng cách nào thì khách hàng chỉ nên xịt ở góc túi rồi để khô tự nhiên.

cach-khu-mui-tui-da-LECAS-1

Cách khử mùi túi da mới nhờ sử dụng tinh dầu

Vậy là khách hàng đã xử lý được trường hợp mùi da khi mua túi mới. Vậy với những trường hợp túi để lâu và có mùi, bạn áp dụng những phương pháp nào? Hãy cùng Thợ da LECAS tìm hiểu trong nội dung dưới.

Đọc thêm: Cách làm sạch túi da bị mốc chi tiết, hiệu quả và tiết kiệm thời gian

1.2. 06 cách khử mùi hôi túi da

Bên cạnh ưu điểm là rất bền, chất da lại có một nhược điểm nhỏ là dễ “hấp thụ” những mùi ẩm mốc, mồ hôi. Vậy nên khi để trong tủ thời gian dài, túi thường có mùi hôi mốc. Và có những cách xử lý mùi hương này đơn giản, đó là: 

  • Khử mùi túi da bằng ánh nắng mặt trời: Tất nhiên là bạn không thể đặt trực tiếp túi ở dưới ánh mặt trời. Bạn hãy đặt túi ra bên ngoài, ở nơi râm mát để mùi “bay” đi. 

  • Sử dụng mùn cưa hoặc gỗ bào khử mùi hôi: Bạn cho mùn cưa hoặc gỗ bào vào một chiếc túi vải nhỏ và đặt vào bên trong túi da, để qua đêm. Vì mùn cưa có thể hút mồ hôi tốt, chiếc túi đựng đan bằng mắt lưới sẽ có hiệu quả tốt hơn.

  • Khử mùi hôi túi da bằng nước chanh và muối: Bạn pha một dung dịch nước chanh, muối và nước lọc. Sau đó dùng khăn, lau nhẹ ở cả mặt trong và mặt ngoài túi. Có một cách nhanh hơn, đó là bạn dùng vỏ chanh, cam cắt lát rồi để vào trong túi qua đêm.

  • Loại bỏ mùi hôi túi da với cồn y tế: Tương tự như dung dịch chanh và muối, bạn cũng pha loãng cồn với nước, lau nhẹ bề mặt túi da. Đây là cách khử mùi túi da đơn giản nhất vì vật liệu rất dễ kiếm.

  • Phương pháp khử mùi hôi bằng cà phê: Bạn rang một ít cà phê nguyên hạt cho đến khi có mùi thơm. Nếu không có thì bạn dùng cà phê pha sẵn cũng được, nhưng hiệu quả không tốt như cà phê hạt. Sau đó người dùng cũng cho vào trong túi, để qua đêm.

cach-khu-mui-tui-da-LECAS-2

Rang thơm hạt cà phê để khử mùi hôi của túi da

Nếu bạn không muốn phải vệ sinh túi da mỗi lần lấy ra khỏi tủ, có thể “phòng” trước bằng cách ngăn mùi hôi cho túi. Và những cách phòng tránh này cũng không hề khó, LECAS sẽ bật mí ngay trong nội dung dưới đây.

Xem thêm: Vệ sinh túi da bằng cồn đơn giản ngay tại nhà theo hướng dẫn sau đây

2. Cách ngăn ngừa mùi hôi cho túi da hiệu quả

Để bảo vệ chiếc túi da yêu thích của bạn khỏi mùi hôi khó chịu, hãy thử áp dụng những phương pháp của Thợ da LECAS sau:

2.1. Bảo quản túi da tránh bị mốc

Độ ẩm cao là môi trường lý tưởng cho nấm mốc phát triển, gây ra mùi hôi và làm hỏng da túi. Do đó, bạn nên bảo quản túi da ở nơi thoáng mát và tránh ánh mặt trời trực tiếp chiếu vào. Nếu được, bạn hãy để túi hút ẩm bên trong, bên ngoài là một chiếc túi vải để đảm bảo túi da không bị nấm mốc tấn công.

cach-khu-mui-tui-da-LECAS-3

Cách bảo quản túi da hiệu quả tại nhà

2.2. Vệ sinh túi da thường xuyên

Thi thoảng, bạn nên lấy chiếc túi ra để vệ sinh đơn giản bằng nước ấm. Chỉ cần dùng một chiếc khăn mềm và nước ấm, lau nhẹ nhàng trên bề mặt túi rồi để khô tự nhiên. Bạn sẽ hoàn toàn tránh được tình trạng nấm mốc, mùi hôi do để tủ lâu ngày.

Đọc thêm: 5 bước làm sạch túi da bằng kem đánh răng một cách đầy đủ và an toàn

2.3. Luôn giữ bề mặt da sạch sẽ

Nếu sử dụng túi da, bạn hãy tránh để thức ăn, đồ uống hoặc hóa chất dính vào túi. Những chất bẩn này đều khó làm sạch, mà còn có hại với tính chất da. Vậy nên nếu có dính thì người dùng hãy làm sạch ngay lập tức, hoặc mang đến spa để vệ sinh chuyên nghiệp.

Vậy là trong bài viết trên, người dùng đã được tìm hiểu về những cách khử mùi túi da đơn giản mà hiệu quả. Đặc biệt khi mua hàng tại LECAS, quý khách sẽ được bảo hành miễn phí nếu có nấm mốc và mùi. Liên hệ ngay với chúng tôi qua số +840911056782 nhé!

Có thể bạn quan tâm: 11 cách vệ sinh túi da hiệu quả trong 5 phút ngay tại nhà

Bài liên quan
Sản phẩm liên quan

0 bình luận, đánh giá về 12 cách khử mùi túi da mới và mùi hôi cực đơn giản và an toàn

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.04303 sec| 1196.117 kb