Chia sẻ 5 cách phục hồi túi xách da từ cũ trở thành mới nhanh nhất

12/03/2024
Theo Thợ da của LECAS
Theo Thợ da của LECAS
Túi da sử dụng lâu ngày sẽ không còn đảm bảo được độ mới do nhiều yếu tố khác nhau, hãy cùng tìm hiểu về 5 cách phục hồi túi xách da từ cũ thành mới hiệu quả tức thì qua bài viết sau đây nhé!

Trong các loại chất liệu, da được đánh giá có độ bền và tính thẩm mỹ cao nhất. Nhưng không phải độ bền cao mà da không bị tổn hại, khi sử dụng lâu ngày, bề mặt da cũng gặp phải những “vấn đề”. LECAS đã tổng hợp một số cách để phục hồi túi xách da vô cùng hiệu quả mà chị em phải bỏ túi ngay! Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Sử dụng nước ấm

Thường ngày khi sử dụng túi xách hoặc để trong tủ quá lâu, bề mặt túi sẽ xuất hiện những lớp bụi bẩn. Một số chị em có lẽ không chú ý đến vấn đề vệ sinh bụi bẩn ở trên đó. Đến khi nào thấy có dấu vết mới chú ý, thì lúc đó đã muộn và không thể khôi phục như lúc đầu. Nhưng nếu không gặp các vết hoen ố nặng, bạn vẫn có thể phục hồi túi xách da bằng nước ấm.

phuc-hoi-tui-da-LECAS

Dùng khăn mềm thấm nước ấm để làm sạch túi xách da

Nước ấm có khả năng hòa tan bụi bẩn và các vết ố, giúp làm sạch túi da mà không làm tổn hại đến chất liệu da. Tất nhiên là nước không thể “chữa” được nếu chiếc túi của bạn đã bị hỏng bề mặt da. Nếu chỉ có bụi bẩn, vết thức ăn, mốc nhẹ... thì mới có thể dùng nước ấm chị em nhé! Đặc biệt, bạn hãy chuẩn bị thêm khăn mềm ẩm để lau, khăn khô để thấm nước.

Mức nước phù hợp nhất để vệ sinh túi da là nước đun sôi để nguội, nhiệt độ dưới 50 độ C. Các nàng không nên ngân trực tiếp túi da trong nước, cũng không nên dùng máy sấy tóc để sấy. Sau khi lau sạch túi da, chị em nên dùng loại xi chuyên dụng để dưỡng ẩm và bảo vệ bề mặt túi da.

Xem thêm: Bật mí 11 cách bảo quản túi xách da không bị mốc siêu dễ dàng và đơn giản

2. Sử dụng bột baking soda

Từ lâu, baking soda đã trở thành loại bột đa năng khi được tận dụng trong rất nhiều “mẹo vặt” cuộc sống. Bột baking soda có khả năng tẩy rửa và khử mùi, giúp loại bỏ bụi bẩn, vết ố và mùi hôi hiệu quả. Và cũng nhờ tính chất này, chúng được sử dụng để phục hồi túi xách da trở về như khi “mới mua”.

dung-baking-soda-phuc-hoi-da-LECAS

Sử dụng baking soda là cách phục hồi túi xách da khá hiệu quả

Có hai cách dùng baking soda làm sạch túi da, đó là:

  • Trộn bột baking soda với giấm ăn rồi dùng hỗn hợp này lau ở trên bề mặt túi, giữ khoảng vài phút và dùng khăn mềm làm sạch.

  • Cho một chút baking soda vào túi dustbag hoặc vải mỏng, để vào trong túi 24h để loại bỏ mồ hôi và mùi nhựa đối với loại túi mới mua.

Chị em nên lưu ý, nếu dùng baking soda, nên dùng khăn mềm lau theo chiều dọc của túi để tránh làm hỏng bề mặt da.

Có thể bạn quan tâm: 10 cách bảo quản túi da bò đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả

 

3. Lòng trắng trứng giúp phục hồi túi xách da rất tốt

Lòng trắng trứng là nguyên liệu tự nhiên giúp phục hồi túi xách da lại như mới. Cách này được dùng khi bề mặt của túi quá khô, một phần da bị bong tróc, phai màu mất thẩm mỹ... Phương pháp này được thực hiện như sau:

  • Đánh bông lòng trắng trứng đến khi được một hỗn hợp đặc sền sệt

  • Thoa lòng trắng trứng lên bề mặt túi da và dùng khăn mềm chà nhẹ nhàng

  • Làm sạch dung dịch lòng trắng trứng bằng một chiếc khăn mềm khác và làm khô túi

Nếu thực hiện theo cách này, bạn sẽ thấy bề mặt da của túi xách mềm hơn, màu lên đẹp hơn. Tuy nhiên, bạn hãy làm sạch lớp trứng còn sót lại để tránh mọc nấm mốc nếu cất trong tủ để đồ.

4. Sáng tạo cùng các mảnh vá

Chắc hẳn trong quá trình sử dụng, nhiều chị em vô tình làm rách, làm trầy xước lớp da. Những vết lớn không thể phục hồi bằng cách bình thường được, vậy nên cần một cách khác để phục hồi túi xách da. Và cách mà LECAS đề xuất với bạn, cũng là cách mà các nàng đã thành công chính là dùng các mảnh vá độc đáo.

Phương pháp này cũng được thực hiện khá đơn giản. Trên thị trường hiện có cung cấp nhiều mẫu nhãn dán với đủ loại màu sắc và kiểu dáng khác nhau. Bạn chỉ cần ủi trực tiếp nhãn dán lên bề mặt túi, dùng keo dán hoặc khâu hình. Một lưu ý nhỏ cho các nàng là nên mua những nhãn dán có màu sắc tương đồng với màu túi để không quá “lộ liễu”.

5. Dùng xi chuyên dụng

Chắc chắn cách quen thuộc nhất với những ai “sành” đồ da chính là sử dụng xi chuyên dụng cho da. Phương pháp này cũng được nhiều chuyên gia trong ngành khuyến khích sử dụng. Bởi những loại xi dùng cho bề mặt da có thể loại bỏ cả những vết ố, thậm chí là những vết xước mà trước đây bạn từng e ngại. 

 

su-dung-xi-de-phuc-hoi-tui-da-LECAS

Thay áo mới cho túi da của bạn bằng các loại xi chuyên dụng

Bạn dùng miếng vải mềm, lau dung dịch xi chuyên dụng ở trên bề mặt da. Điểm đặc biệt khi sử dụng xi chuyên dụng chính là nó không làm thay đổi tính chất của túi. Bên cạnh đó, màu sắc và độ bóng mịn của túi xách da còn tốt hơn.

6. Lựa chọn dung dịch tẩy rửa pha loãng

Một cách ít phổ biến hơn mà mọi người không biết chính là phục hồi túi xách da bằng dung dịch tẩy rửa pha loãng. Tuy nhiên, chị em không nên chọn loại dung dịch quá đậm đặc hay loại chất tẩy rửa mạnh. Vì lớp da bên trên của túi xách cũng sẽ bị ảnh hưởng nếu bạn dùng những sản phẩm có nồng độ cao. 

Nếu muốn dùng cách này, bạn chỉ nên lấy xà phòng pha loãng hoặc các loại dầu dưỡng ẩm nhỏ. Chị em cho vào góc khăn mềm và chà nhẹ trên bề mặt da. Sau đó, bạn làm sạch dung dịch xà phòng rồi cho sản phẩm dưỡng lên vị trí vừa rồi. Cuối cùng, các nàng chỉ cần tiếp tục dùng khăn mềm chà nhẹ nhàng để tăng độ bóng cho da là được.

7. Sử dụng cồn

Có lẽ nhiều người nghĩ cồn là một chất tẩy mạnh và sẽ làm hỏng túi xách da nếu muốn phục hồi. Tuy nhiên không phải vậy, cồn lại là một phương pháp được khuyến khích sử dụng hiện nay. Nhưng bạn nên nhớ rằng, cồn có nồng độ cao lại chính là một “chất độc”, vậy nên, bạn hãy sử dụng những loại cồn khoảng từ 70 độ trở xuống.

  • Dùng loại khăn mềm không có xơ, sợi rơi ra khi sử dụng để thấm dung dịch cồn

  • Dùng sơn hoặc chất đánh bóng chuyên dụng để phủ một lớp mỏng lên phần vừa thấm dung dịch

  • Để dung dịch khô tự nhiên, sau đó lau bề mặt lại một lần bằng nước lau kính hoặc vaseline

8. Mang tới địa điểm chuyên Spa túi da

 

Tất nhiên, cách mà LECAS luôn khuyên các chị em khi muốn phục hồi túi xách da là mang tới các Spa chuyên nghiệp. Vì không có kinh nghiệm, bạn sẽ không thể “khám” được bệnh chính xác của lớp da túi xách. Vậy nên, lựa chọn phương pháp nào để hồi phục túi da là một câu hỏi rất khó.

phuc-hoi-tui-xach-da-LECAS

Mang túi tới các Spa chuyên nghiệp để phục hồi túi xách da hiệu quả nhất

Một nguyên nhân khác chính là các Spa luôn có dụng cụ chuyên dụng. Vậy nên, chiếc túi của bạn sẽ được “chữa” ở điều kiện tốt nhất. Đây cũng được đánh giá là cách phục hồi túi xách da hiệu quả nhất.

Như vậy, trên đây là những cách phục hồi túi xách da tốt nhất mà LECAS đã tổng hợp lại cho các nàng. Nếu các nàng muốn sở hữu một chiếc túi xách da đẹp và độc đáo, hãy liên hệ với LECAS qua số +84911056782 nhé!

Có thể bạn quan tâm: Túi da đeo chéo nữ chất lượng với nhiều thiết kế hợp xu hướng thời trang

Bài liên quan
Sản phẩm liên quan

0 bình luận, đánh giá về Chia sẻ 5 cách phục hồi túi xách da từ cũ trở thành mới nhanh nhất

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.04418 sec| 1204.828 kb