Da sáp - Vẻ đẹp của sự tinh tế, sang trọng

17/04/2024
Theo Thợ da của LECAS
Theo Thợ da của LECAS
Khám phá về chất liệu da sáp mịn với các ưu điểm ấn tượng và những đặc tính linh hoạt của dòng da cao cấp

Tựa như một bản giao hưởng hoàn hảo, da sáp khéo léo hòa quyện giữa nét đẹp tự nhiên vốn có cùng sự sáng tạo đầy tinh hoa của con người. Vậy nên dù sau này các chất liệu có xuất hiện nhiều hơn, nhưng sáp vẫn có sức hút khó cưỡng với những người “yêu” da. Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về chất da tuyệt vời này, hãy cùng lướt xuống bài viết dưới đây của LECAS nhé!

1. Nguồn gốc của da sáp

Tên tiếng Anh của da sáp là Waxy Leather, hay còn được gọi là Pullup. Đây là một loại da thuộc cao cấp được làm từ da bò tự nhiên. Để tạo ra được chất da này, người thợ phải thuộc da và xử lý những khuyết điểm bằng hóa chất. 

Sau quá trình thuộc da bằng chrome thông thường, da sáp được phủ thêm một lớp sáp ong tự nhiên hoặc sáp paraffin lên bề mặt. Lớp sáp này có tác dụng bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường và còn làm bề mặt da thêm sang trọng, đặc biệt hơn. Thợ da có thể điều chỉnh độ dày của lớp sáp này tùy thuộc vào mục đích sử dụng.

chat-lieu-da-sap-LECAS

Chất liệu da sáp

Nếu để nói về nguồn gốc ra đời của da sáp thì khá khó xác định, vì chúng từng được thấy ở rất nhiều nơi. Nhưng nói đến cái nôi của chất da, chúng ta phải nói đến Châu Âu và đặt biệt là nước Ý với những sản phẩm làm từ da chất lượng. Dựa vào tính chất của da, hiện nay người ta chia thành 2 loại da Pullup chính là:

  • Da sáp láng: Loại da này được chà nhám để loại bỏ hoàn toàn lớp cật da, vậy nên bề mặt da mịn màng và đồng đều. Thợ da cũng có thể in vân lỗ hoặc hạt để tạo ra lớp vân họa tiết trên da.

  • Da sáp mill: Loại da này giữ nguyên lớp cật da với các đường vân và nếp nhăn tự nhiên, vậy nên khá cá tính. Thường thì lớp da này đã được chọn từ những con vật có da đẹp, ít khuyết điểm.

Hiện nay, da sáp được sử dụng để sản xuất các sản phẩm cao cấp như túi xách, ví, giày dép, đồ nội thất.... và các sản phẩm thời trang khác. Vậy chất da này có ưu nhược điểm gì mà lại được ưa chuộng như vậy?

Xem thêm: Các loại da làm túi xách bền, đẹp và chất lượng

2. Ưu nhược điểm của da sáp

Có thể nói, da sáp ngày nay đã trở thành một vật liệu không thể thiếu trong ngành thời trang và may mặc. Nguyên nhân chủ yếu là nhờ vào những ưu điểm sẽ được LECAS bật mí ngay sau đây.

2.1. Ưu điểm của da sáp

Da sáp trải qua quy trình thuộc da kỹ càng, nhưng bản chất vẫn là lớp da bò ở ngoài nên có ưu điểm là:

  • Độ bền cao: Da sáp được làm từ da bò tự nhiên và được phủ thêm lớp sáp, vậy nên khá bền bỉ từ màu sắc đến chất da. Và khi dùng khách hàng cũng không lo những vết trần xước nhẹ, mà trầy da lên màu đẹp và tự nhiên hơn.

  • Dễ dàng vệ sinh: Bề mặt da đã có một lớp bảo vệ chống được nước và bụi bẩn từ môi trường. Do đó, việc vệ sinh da sáp tương đối đơn giản, bạn chỉ cần lau nhẹ bằng khăn mềm ẩm hoặc dung dịch chuyên dụng.

  • Chống nước tốt: Lớp sáp được phủ bên trên da có đặc tính kháng nước, vậy nên đồ vật được làm ra cũng chống nước tốt.

  • Thẩm mỹ: Những đường vân da và cả bề mặt da đều đẹp tự nhiên, các sản phẩm được tạo ra mang vẻ đẹp sang trọng và tinh tế. Chất liệu da sáp càng sử dụng lâu càng mềm mại và lên nước đẹp mắt, không lo bị cũ bẩn.

uu-diem-cua-dong-da-sap-LECAS

Những ưu điểm của loại da sáp

2.2. Nhược điểm của dòng da sáp

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, cũng như nhiều loại da khác, da sáp cũng có các nhược điểm:

  • Do đặc tính nên dễ xước: Do đặc tính của lớp sáp phủ, da sáp dễ dàng bị xước khi va chạm với các vật sắc nhọn, khiến bề mặt da như đồ cũ. Tuy nhiên, những vết xước này có thể được xử lý tại nhà, nhiều người cũng thấy những vết trầy này không xấu.

  • Dễ bị mốc nếu không biết cách bảo quản: Nếu không được bảo quản đúng cách, da sáp có thể bị mốc do độ ẩm cao. Do đó, người dùng cần bảo quản da sáp ở nơi khô ráo, thoáng mát và thường xuyên vệ sinh.

Nhờ những ưu nhược điểm này mà da sáp được ứng dụng rất nhiều

Từ những ưu nhược điểm trên, da sáp được ứng dụng như thế nào? Mời các bạn tìm hiểu trong nội dung tiếp theo cùng LECAS.

Đọc thêm: Những sự thật thú vị về dòng da taiga

3. Ứng dụng của da sáp trong ngành thời trang

Dựa trên những ưu nhược điểm trên, da sáp được ứng dụng nhiều nhất trong ngành thời trang, may mặc. Những sản phẩm được tạo ra đảm bảo được độ bền, thẩm mỹ cũng chất lượng. 

  • Giày dép: Da sáp là chất liệu lý tưởng để sản xuất giày dép nam và nữ bởi độ bền, khả năng chống nước tốt và vẻ ngoài khá cá tính. Những đôi giày có thể đồng hành cùng bạn trên mọi chặng đường, mọi trường hợp.

  • Túi xách: Túi xách da sáp chính là sản phẩm dùng da sáp nhiều nhất, từ loại da mill đến loại da láng. Những sản phẩm được làm từ loại da này đều bền đẹp, hoa văn và đường vân da bên ngoài độc đáo.

  • Áo khoác: Áo khoác da sáp là item thời trang cá tính và sành điệu dành cho cả nam và nữ. Chất liệu da sáp giúp áo khoác chống nước tốt và giữ ấm tốt trong mùa lạnh.

  • Phụ kiện thời trang khác: Da sáp còn được sử dụng để sản xuất các phụ kiện thời trang khác như thắt lưng, găng tay…. rất bền.

Vậy là trong bài viết trên, bạn đã được tìm hiểu tất tần tật thông tin về da sáp và ứng dụng. Nếu bạn muốn mua những chiếc túi bằng da chất lượng, hãy liên hệ với LECAS qua số +840911056782 nhé!

Có thể bạn quan tâm: Các loại da bò chuyên sản xuất túi da trên thị trường

Bài liên quan
Sản phẩm liên quan

0 bình luận, đánh giá về Da sáp - Vẻ đẹp của sự tinh tế, sang trọng

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.05908 sec| 1191.633 kb