5 bước làm sạch túi da bằng kem đánh răng một cách đầy đủ và an toàn

22/04/2024
Theo Thợ da của LECAS
Theo Thợ da của LECAS
Xử lý vết bẩn bằng kem đánh răng cho túi da là một phương pháp hiệu quả.Trong bài viết này, LECAS sẽ chia sẻ cho bạn 5 bước làm sạch túi da bằng kem đánh răng chi tiết và đầy đủ

Túi xách là một item thời trang không thể thiếu của mỗi người mỗi khi ra khỏi nhà. Nhưng vì thường xuyên mang ra ngoài, túi da dễ bị dính những vết bẩn cứng đầu và không dễ làm sạch với nước. Mà hiện tại, nhiều khu vực vẫn chưa có các spa vệ sinh, khách hàng cũng khó khăn khi muốn xử lý. Trong bài viết dưới đây, LECAS sẽ giới thiệu cho người dùng cách làm túi da bằng kem đánh răng vừa đơn giản, vừa hiệu quả.

1. 05 bước làm sạch túi da bằng kem đánh răng chi tiết

Kem đánh răng là một vật dụng mà hầu như gia đình nào cũng có. Trong bảng thành phần của nó có chứa nhiều chất tẩy trắng, làm sạch nhẹ nhàng. Vậy nên, người dùng có thể sử dụng kem đánh răng để làm sạch chất da của túi xách. Ngay sau đây, LECAS sẽ hướng dẫn chi tiết người dùng thực hiện cách vệ sinh này. 

1.1. Các vật dụng cần chuẩn bị

Dùng kem đánh răng làm sạch túi xách không chỉ tiết kiệm, đơn giản mà các vật dụng đều rất dễ tìm. Hầu như trong nhà bạn đều có sẵn, không cần phải mua ở bên ngoài. Khách hàng cần chuẩn bị:

  • Một chiếc khăn mềm sáng màu là tốt nhất

  • Một bàn chải đánh răng cũ có lông chải mềm

  • Kem đánh răng, tốt nhất là loại kem màu trắng dạng gel, không chứa các hạt làm sạch hay bạc hà

  • Một chén nước sạch ấm

  • Giấy ăn hoặc khăn cotton khô

  • Vaseline hoặc kem dưỡng chuyên dụng

dung-cu-lam-sach-do-da-bang-kem-danh-rang-LECAS

Chuẩn bị dụng cụ làm sạch túi da bằng kem đánh răng

1.2. Đối với những vết bẩn nhẹ

Đối với những vết bẩn nhẹ, vết dầu mỡ nhỏ thì bạn thực hiện theo 05 bước như hướng dẫn dưới đây:

  • Bước 1: Dùng khăn mềm, ẩm lau nhẹ nhàng toàn bộ bề mặt túi da để loại bỏ bụi bẩn bám ở trên trước.

  • Bước 2: Bạn lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ, sau đó thoa trực tiếp lên chỗ có dính vết bẩn.

  • Bước 3: Dùng khăn mềm ẩm lau nhẹ vùng bị bẩn đã được thoa kem. Tốt nhất là bạn nên lau vết bẩn theo vòng tròn thuận chiều kim đồng hồ.

  • Bước 4: Dùng khăn cotton mềm khô lau lại một lượt để khô bề mặt da. Sau đó, bạn đặt túi da ở nơi khô thoáng, tránh đi ánh nắng trực tiếp của mặt trời.

  • Bước 5: Dùng Vaseline hoặc kem dưỡng chuyên dụng bể thoa lên bề mặt da khi đã khô. Vì kem đánh răng cũng sẽ làm lớp da bị khô, vậy nên dùng kem để làm mềm phần da đó, tránh bị nứt hoặc bong tróc.

1.3. Đối với những vết cứng đầu

Đối với những vết bẩn cứng đầu hơn, có diện tích bẩn lớn thì bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Dùng khăn mềm, ẩm thấm nước ấm và vắt bớt nước. Sau đó, bạn vệ sinh nhẹ nhàng bụi bẩn ở túi da (phần không bẩn) và làm ướt vùng bị dính bẩn.

  • Bước 2: Người dùng cho một lượng kem đánh răng vừa đủ lên bàn chải đánh răng cũ. Sau đó, bạn nhẹ nhàng chà xát lên vết bẩn theo vòng tròn, chú ý không chà quá mạnh để tránh làm trầy xước da.

  • Bước 3: Để kem đánh răng trên vết bẩn trong khoảng 30 giây, sau đó dùng khăn ẩm lau sạch lại phần kem. 

  • Bước 4: Dùng khăn cotton khô lau khô vết nước còn lại, sau đó để túi khô tự nhiên. Bạn lưu ý là không được “phơi” túi dưới ánh mặt trời, không dùng các loại máy sấy khác.

  • Bước 5: Theo một lớp Vaseline hoặc kem dưỡng chuyên dụng đề phòng bề mặt da bị khô nứt sau khi dùng kem đánh răng.

lam-sach-tui-da-bang-kem-danh-rang-LECAS

Dùng kem đánh răng và bàn chải mềm để làm sạch vết bẩn cứng đầu

Vậy là, bạn đã tìm hiểu chi tiết cách làm sạch túi da bằng kem đánh răng chỉ bằng 05 bước đơn giản. Nhưng dùng kem đánh răng có tốt không và ưu điểm là gì, LECAS sẽ giải đáp cho người dùng ngay trong phần nội dung tiếp theo.

Đọc thêm: Chia sẻ 5 cách làm sạch túi da trắng bị ố vàng hiệu quả ngay tại nhà

2. Ưu điểm khi tẩy vết bẩn làm sạch túi da bằng kem đánh răng

Có thể nói so với những phương pháp khác, dùng kem đánh răng làm sạch túi da là quyết định khá “ổn áp”. Và dưới đây chính là những ưu điểm được Thợ da LECAS và cả người dùng đánh giá cao:

2.1. Chi phí thấp và dễ kiếm

Kem đánh răng là vật dụng phổ biến, dễ kiếm mà nhà ai cũng có. Nếu không, sản phẩm cũng có mặt ở bất kỳ cửa hàng tạp hóa hay siêu thị nào với giá thành rẻ. So với các sản phẩm chuyên dụng dành cho túi da, tuýp kem đánh răng vài chục nghìn giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể.

2.2. An toàn cho da

Thành phần trong kem đánh răng có chất tẩy rất nhẹ, hầu như không làm ảnh hưởng đến bề mặt da. Kem đánh răng ít gây kích ứng da, an toàn cho cả các sản phẩm “nhạy cảm”. Tuy nhiên đôi khi dùng ong, phần da bị bẩn sẽ hơi khô, nhưng chỉ cần thêm một lớp kem dưỡng nữa là được.

uu-diem-khi-ve-sinh-tui-da-bang-kem-danh-rang-LECAS

Ưu điểm khi tẩy vết bẩn làm sạch túi da bằng kem đánh răng

2.3. Tiện lợi

Khi sử dụng phương pháp này, gần như bạn cũng không cần phải chuẩn bị gì nhiều. Ví dụ như kem đánh răng, khăn mềm hay bàn chải đều là những thứ ở nhà có. Nên bất cứ khi nào bạn cũng tự vệ sinh được, không cần chờ đợi, có thể “cứu cánh” được những trường hợp quan trọng. 

2.4. Tiết kiệm thời gian cho vết bẩn nhẹ

Với những vết bẩn nhẹ, kem đánh răng có thể giúp bạn làm sạch nhanh chóng và hiệu quả. Không cần mang ra tiệm, không cần những dụng cụ đắt tiền, chỉ cần vài phút là có thể làm sạch nhanh chóng.

Và tất nhiên là không phải loại da nào cũng thích hợp dùng cách làm sạch bằng kem đánh răng. Có một số lưu ý dưới đây mà nhất định bạn phải nắm rõ khi sử dụng phương pháp này.

Thông tin hữu ích: Cách làm sạch túi da bị mốc chi tiết, hiệu quả và tiết kiệm thời gian

3. Lưu ý cần nắm rõ khi làm sạch túi da bằng kem đánh răng

Dù kem đánh răng được đánh giá là an toàn, nhưng khi dùng bạn vẫn phải cẩn thận. Vì kem đánh răng vẫn là một loại chất tẩy rửa, chỉ là ở mức độ nhẹ hơn bình thường. Vậy nên, LECAS khuyên người dùng hãy:

3.1. Chỉ sử dụng trên các loại da trơn

Kem đánh răng chỉ phù hợp để làm sạch các loại da trơn, không nên sử dụng cho da lộn. Vì cấu trúc bề mặt da có sự khác biệt, cần phải có cách vệ sinh riêng chính xác hơn.

3.2. Nên vệ sinh từng vùng nhỏ

Nếu chưa biết tính chất của da, bạn không nên bôi kem đánh răng lên toàn bộ bề mặt túi da cùng lúc. Tốt nhất là người dùng nên vệ sinh từng vùng nhỏ để kiểm tra độ an toàn và hiệu quả của kem đánh răng. Nếu ổn thì mới dùng trên toàn bộ dùng da bị dính chất bẩn sau.

Xem thêm: Vệ sinh túi da bằng cồn đơn giản ngay tại nhà theo hướng dẫn sau đây

3.3. Sử dụng kem đánh răng phù hợp

Người dùng nên sử dụng kem đánh răng dạng gel, không chứa các hạt mài mòn vì có thể làm trầy xước da. Vì một số loại kem, nhất là loại có thành phần bạc hà sẽ có các hạt nhỏ để làm sạch răng tốt hơn. 

su-dung-kem-danh-rang-phu-hop-LECAS

Sử dụng loại kem đánh răng màu trắng dạng gel, không chứa hạt

Nhưng dùng cho da, góc cạnh của hạt sẽ làm xước bề mặt, mất thẩm mỹ. Ngoài ra, khách hàng cũng tránh sử dụng các loại kem đánh răng có màu, có thể làm ố vàng da.

3.4. Thoa kem dưỡng sau khi làm sạch túi da bằng kem đánh răng

Như đã nói ở trên, kem đánh răng có thể làm da bị khô. Vậy nên mỗi lần vệ sinh xong, bạn nên thoa thêm một lớp kem dưỡng chuyên dụng hoặc vaseline. Vậy thì da sẽ mềm mại hơn, không bị khô, tránh được tình trạng bong tróc, bị gãy.

Vậy là trong bài viết trên, bạn đọc đã được tìm hiểu cách làm sạch túi da bằng kem đánh răng chi tiết nhất từ Thợ da LECAS. Nếu còn thắc mắc, bạn có thể gọi về cho LECAS qua số điện thoại +840911056782 để được tư vấn kỹ hơn!

Có thể bạn quan tâm: 11 cách vệ sinh túi da hiệu quả trong 5 phút ngay tại nhà

Bài liên quan
Sản phẩm liên quan

0 bình luận, đánh giá về 5 bước làm sạch túi da bằng kem đánh răng một cách đầy đủ và an toàn

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.05110 sec| 1212.359 kb