Xử lý túi da bị nhăn thật đơn giản với 6 bí quyết sau đây

12/03/2024
Theo Thợ da của LECAS
Theo Thợ da của LECAS
Đừng bỏ lỡ 6 bí quyết sau đây của LECAS nếu bạn chưa biết cách xử lý túi da bị nhăn đúng cách nhé

Trong tủ đồ của bạn lúc nào cũng có một chiếc túi da siêu giá trị, nhưng nó lại nhăn nheo mất thẩm mỹ? Vấn đề này khiến các chị em lo ngại và không muốn sử dụng lại một sản phẩm “không hoàn hảo” như vậy nữa. Nhưng bạn có biết, túi da bị nhăn vẫn có thể phục hồi được và tiết kiệm một khoản tiền kha khá? Nếu chị em còn đang thắc mắc cách xử lý túi da bị nhăn, hãy cùng LECAS tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. 6 bí quyết xử lý túi da bị nhăn

Chắc hẳn chiếc túi xách da chính là một phụ kiện quan trọng của chị em, luôn có mặt mỗi lần ra ngoài. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, túi da rất dễ bị nhăn, mất form dáng. Đừng lo lắng, với 6 bí quyết khắc phục túi da bị nhăn đơn giản sau đây, LECAS tin rằng bạn hoàn toàn có thể xử lý vấn đề này!

1.1. Sử dụng hơi nước nóng

Cách đơn giản nhất để làm giảm tình trạng nhăn của da chính là dùng hơi nước nóng để “xông”. Khi da bị nhăn và khô cứng, tức là da đang bị “thiếu nước” nghiêm trọng. Hơi nước nóng có tác dụng làm mềm da, giúp các nếp nhăn giãn ra và trở nên phẳng phiu hơn. Nhưng chị em cần lưu ý, chỉ nên sử dụng phương pháp này trong trường hợp không quá “nặng”. 

su-dung-hoi-nuoc-de-xu-ly-tui-da-bi-nha-LECAS

Có thể sử dụng hơi nước nóng để khắc phục túi da bị nhăn

Bạn chỉ cần treo túi da vào trong phòng tắm sau khi tắm nước nóng xong, đóng kín cửa phòng trong vòng 15 đến 30 phút. Nếu không có những công cụ chuyên nghiệp, bạn có thể dùng cách này, kết hợp dùng tay vuốt phẳng bề mặt. Sau khi “xông hơi” cho túi xong, bạn tuyệt đối không phơi túi ở ngoài trời, trực tiếp với ánh nắng mặt trời hay dùng máy sấy nóng.

1.2. Làm căng bề mặt da

Túi da bị gấp nếp sẽ làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ chung và bạn cần làm căng bề mặt da. Nếu bạn đã thử nhiều cách nhưng không hiệu quả thì hãy tham khảo cách của LECAS chia sẻ dưới đây. Đó phương pháp kết hợp hai cách là làm căng bề mặt và “xông hơi” cho túi da để phục hồi da bị nhăn. 

Để thực hiện phương pháp này, bạn cần để đồ vào trong túi cho túi căng phồng lên. Ở bước này, chị em nên lưu ý chỉ đặt những vật mềm mại như khăn, giấy, vải... và không đặt các đồ vật sắc nhọn. Sau đó, bạn đặt túi vào trong nhà tắm và dùng hơi nước nóng như các bước phía trên. Chị em hãy nhớ làm khô bề mặt túi để tránh nấm mốc khi cất giữ nhé!

1.3. Dùng kem dưỡng chuyên dụng

Để tránh túi da bị nhăn, bạn chỉ việc sắm một lọ kem dưỡng chuyên dụng và có thể sử dụng được rất nhiều lần. Kem dưỡng da giúp cung cấp độ ẩm cho da, giúp da mềm mại và tránh được vấn đề khô nhăn, gãy nứt. Bạn chỉ cần thoa một lớp kem dưỡng da lên các nếp nhăn trên túi da, mát-xa nhẹ sau đó đợi khoảng 1 tiếng cho kem dưỡng thấm đều.​

1.4. Làm phồng túi

Khi bạn đến mua tại nhiều cửa hàng, trong ruột túi có một số loại xốp, giấy bìa,... để giữ form cho túi. Chị em có thể sử dụng cách này để tránh vấn đề túi da bị nhăn khi bảo quản. Đó là dùng các loại bìa hoặc xốp có khả năng giữ cố định túi, sau đó cất ở nơi khô ráo, thoáng mát.

lam-phong-tui-da-giup-giam-do-nhan-LECAS

Để bìa, xốp, khăn mềm... vào bên trong túi để làm phồng túi

1.5. Làm phẳng bằng bàn ủi, máy sấy tóc

Chị em cũng có thể dùng bàn ủi hoặc máy sấy tóc để khắc phục túi da bị nhăn. Lưu ý quan trọng chính là bạn phải căn chỉnh đúng nhiệt độ để không làm hỏng bề mặt da. Khi là ủi, các nàng hãy phủ một lớp vải mỏng lên bề mặt túi da để không làm tổn thương trực tiếp đến da và tránh lúc nhiệt độ tăng cao đột ngột. 

1.6. Đem đến cửa hàng bảo dưỡng

Nếu bạn thấy túi da bị cấn, bị nhăn hoặc gãy góc, mất form khi đeo, một phương pháp phục hồi hữu hiệu chính là mang đến cửa hàng bảo dưỡng. Hiện nay, có rất nhiều Spa bảo dưỡng túi da, có các dụng cụ chuyên dụng để phục hồi bề mặt da. Nhiều vấn đề nghiêm trọng mà bạn nghĩ không thể hồi phục được vẫn có thể “giải quyết” như thường. 

co-the-dem-toi-cua-hang-bao-duong-LECAS

Có thể đem tới cửa hàng bảo dưỡng để xứ lý túi da bị nhăn

Đọc thêm: Chăm sóc và vệ sinh đồ da theo LECAS 

2. Nguyên nhân khiến túi xách da của bạn bị nhăn

Tại sao khi sử dụng, lớp bên ngoài của túi xách da bị nhăn dù bạn đã giữ rất cẩn thận? Sau một thời gian ngắn, chúng sẽ trông cũ kỹ và kém sang trọng hẳn khiến các nàng rất “ngại” nếu mang ra ngoài. Nguyên nhân của vấn đề này là do đâu?

2.1. Bảo quản không đúng cách

Nguyên nhân chính khiến túi xách da bị nhăn là do cách bảo quản của bạn không chính xác. Bởi vậy, người ta mới có câu “Của bền tại người”, nếu biết cách sử dụng, bảo quản tốt thì sản phẩm sẽ dùng được lâu dài. Khi không được bảo quản đúng cách, da sẽ bị khô, cứng và dễ bị nhăn, khiến chiếc túi kém thẩm mỹ.

bao-quan-khong-can-than-tui-da-se-bi-nhan-LECAS

Bảo quản không đúng cách sẽ khiến túi da bị nhăn

2.2. Chất lượng sản phẩm kém

Một nguyên nhân không kém phần quan trọng của túi da bị gấp nếp chính là chất lượng ban đầu của sản phẩm. Tất nhiên là nếu bạn chọn mua loại túi da kém chất lượng, dùng lớp da dưới, sản xuất và gia công không cẩn thận,... thì tất nhiên túi sẽ nhanh hỏng. Vậy nên, ngay từ đầu, nếu chị em đã xác định sử dụng lâu dài thì nên đầu tư vào một sản phẩm chất lượng. 

tui-da-chat-luong-cao-tai-LECAS

Túi da chất lượng tại LECAS

Đọc thêm: Túi xách da công sở nữ chất lượng với đa dạng các mẫu mã

2.3. Sử dụng túi da sai cách

Nhiều khi sử dụng, chị em không chú ý và vô tình sử dụng túi da sai cách, khiến túi da bị hằn và nhăn nheo. Ví dụ như bạn mang quá nhiều đồ, mang đồ nặng, khóa túi da mạnh tay, đặt vật nặng lên trên túi xách... Chính vì những lần vô ý đó khiến lớp da bị tổn hại, lâu dần dẫn đến túi da bị hằn.

2.4. Yếu tố môi trường

Ngoài những yếu tố kể trên, môi trường cũng là một tác nhân khiến cho túi da bị nhăn. Nhất là những ngày thời tiết hanh khô, nếu chị em không dưỡng bề mặt da thì rất dễ nhăn và thậm chí và gãy. Vậy nên, bạn cần sắm một hợp kem dưỡng chuyên nghiệp để “phòng bị” trước nhé!

Xem thêm: 10 cách bảo quản túi da bò đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả

3. Một số tips giúp bảo vệ túi xách da của bạn khỏi những nếp nhăn

Giá trị của một chiếc túi da chất lượng không nhỏ. Chính vì vậy, chị em nên bảo vệ túi cẩn thận để không tốn kém tiền mua mới khi túi da bị gấp nếp. Dưới đây, LECAS đã tổng lại lại vài tips vô cùng hữu hiệu: 

3.1. Bảo quản định kỳ

Bảo quản định kỳ là cách khắc phục túi da bị nhăn hiệu quả nhất. Cách đơn giản nhất là sử dụng kem dưỡng da chuyên dụng cho túi da. Bạn có thể thoa kem dưỡng da lên túi da ít nhất 1 lần/tuần hoặc ngay sau khi sử dụng rồi mới cất. Ngoài ra, chị em cũng nên vệ sinh túi da định kỳ bằng khăn mềm và dung dịch chuyên dụng để loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn.

bao-quan-thuong-xuyen-giup-tui-da-ben-hon-LECAS

Bảo quản túi da thường xuyên sẽ giúp tránh khỏi tình trạng túi da bị cấn

3.2. Sử dụng túi da đúng cách

Khi đã mua và dùng túi da, bạn hãy tìm cách và một số lưu ý để có thể sử dụng túi da được đúng cách. Những lưu ý LECAS đã tổng hợp bên trên cho chị em, bạn có thể sử dụng túi đúng cách để nó được bền lâu.

3.3. Mua sản phẩm túi da chất lượng

Túi da thật có độ đàn hồi tốt hơn, chất lượng hơn và thẩm mỹ cũng cao hơn túi giả. Vậy nên, bạn nên chọn mua sản phẩm được làm từ da thật và có chất lượng tốt. Tại LECAS, chúng tôi sử dụng lớp da thứ nhất, được gia công và sản xuất cẩn thận để tạo ra sản phẩm chất lượng.

Như vậy, trong bài viết trên, chúng ta đã cùng tìm hiểu về những nguyên nhân và phương pháp xử lý túi da bị nhăn. Nếu các nàng muốn sở hữu một sản phẩm đẹp và hợp thời trang nhất, các bạn hãy liên hệ với LECAS qua số +84911056782 nhé!

Có thể bạn quan tâm: Chia sẻ 5 cách phục hồi túi xách da từ cũ trở thành mới nhanh nhất

Bài liên quan
Sản phẩm liên quan

0 bình luận, đánh giá về Xử lý túi da bị nhăn thật đơn giản với 6 bí quyết sau đây

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.04835 sec| 1215.945 kb